Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Phòng Quản lý chất lượng

Địa chỉ: Tầng 1, Khu nhà Bệnh viện Nội tiết cũ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Điện thoại: 02183.896.545 - Máy lẻ 140

Email: qlcl.hbhospital@gmail.com

 

1. Cơ cấu tổ chức

 

Phòng QLCL có 05 nhân viên. Gồm:

 

BSCKI: 01

 

Cử nhân Điều dưỡng: 02

 

Cử nhân YTCC: 02

 

2. Lãnh đạo phòng

 

2.1 Lãnh đạo phòng đương nhiệm

 

BSCKI Bùi Đức Chính – Trưởng phòng Quản lý chất lượng

 

- CNĐD Nguyễn Khắc Sơn - Phó phòng từ 3/6/2020

 

2.2 Lãnh đạo phòng qua các thời kỳ

 

- Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Tú – Trưởng phòng giai đoạn 2015-2018

 

- BSCKI Đàm Thành Long – Phó phòng Phụ trách phòng giai đoạn 2018 - 2019

 

- Thạc sĩ Lê Tiến Thành – Phó phòng giai đoạn 2018-2019

 

- Thạc sĩ Đoàn Mạnh Nam – Phó phòng từ 1/5/2019 đến 31/8/2019

 

3.Lịch sử hình thành và phát triển

 

Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện được thành lập theo Quyết định số 555/QĐ-BVĐKT-TCCB ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Giám đốc bệnh viện. Phòng quản lý chất lượng là phòng chức năng có nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc bệnh viện và Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện, là đầu mối triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng.

 

4. Chức năng nhiệm vụ

 

Theo hướng dẫn tại Thông tư số 19/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện có  nhiệm vụ: Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc; Hội đồng quản lý chất lương bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện;

 

1. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt;

 

2. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

 

3. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo, và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

 

4. Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

 

5. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;

 

6. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

 

7. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bênh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

 

8. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng đẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

 

9. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

 

 5. Một số hình ảnh của phòng