Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Phòng Quản lý chất lượng

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉTầng 6 nhà B5 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Email: qlcl.hbhospital@gmail.com

 

1. Cơ cấu tổ chức

 

 Tổng số cán bộ: 7 người. Gồm:

- Thạc sĩ - Bác sĩ: 01

- Thạc sĩ y tế Công cộng: 01

- Điều dưỡng đại học: 02

- Cử nhân Y tế Công cộng: 02

- Bác sỹ Y học dự phòng: 01

 

2. Lãnh đạo phòng

 

2.1. Lãnh đạo phòng đương nhiệm

- Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thị Ngọc Mai – Phụ trách phòng Quản lý chất lượng

- Thạc sỹ Y tế Công cộng Nguyễn Khắc Sơn - Phó phòng từ 3/6/2020

- Cử nhân điều dưỡng Cao Thị Phượng - Phó phòng từ 25/10/2021

 

 

ThS.BS. Hoàng Thị Ngọc Mai – Phó phòng phụ trách phòng

 

 

Th.S Nguyễn Khắc Sơn – Phó phòng

 

 

Cử nhân điều dưỡng Cao Thị Phượng - Phó phòng

 

3. Lịch sử hình thành và phát triển

 

Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện được thành lập theo Quyết định số 555/QĐ-BVĐKT-TCCB ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Giám đốc bệnh viện. Phòng quản lý chất lượng là phòng chức năng có nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc bệnh viện và Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện, là đầu mối triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng. 

 

4. Chức năng, nhiệm vụ

 

Theo hướng dẫn tại Thông tư số 19/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện có  nhiệm vụ: Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc; Hội đồng quản lý chất lương bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện;

1. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt;

2. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

3. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo, và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

4. Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

5. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện

6. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

7. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

8. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng đẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

9. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

 

5. Tầm nhìn, định hướng phát triển

 

- Xây dựng mô hình quản lý tại bệnh viện theo hướng quản lý chất lượng toàn diện, lấy con người làm trung tâm, phát huy tiềm năng con người và chú trọng đến cải tiến liên tục các quá trình.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chất lượng và an toàn người bệnh.

- Luôn vươn đến sự hoàn thiện trong bất cứ hoạt động nào nhằm phát triển thương hiệu bền vững với slogan của bệnh viện “Điều trị bằng khoa học – Chăm sóc bằng trái tim”.

 

6. Một số hình ảnh của khoa

- Hình ảnh một số hoạt động chuyên môn của phòng QLCL

 

 

 

 

Đào tạo 5S tại tuyến huyện