Địa chỉ: Nhà A2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình
Điện thoại: 0218.389.6546. Máy lẻ: 206
Email: kkbbvhb@gmail.com
Tổng số cán bộ: 32, trong đó:
Bác sĩ: 02 trong đó (Bác sĩ CKI: 01; Bác sĩ CKII: 01)
Điều dưỡng: 29 trong đó (Điều dưỡng ĐH: 06; Điều dưỡng cao đẳng: 15; Điều dưỡng TC: 08)
Công tác xã hội: 07 trong đó (Cử nhân CTXH: 04; Thạc sĩ CTXH: 01; Cử nhân XHH: 02)
Y sĩ: 01
BS.CKI. Chu Thị Huyền - Trưởng khoa
BS.CKI. Mai Thị Vân Anh - Phó khoa
Thạc sỹ. Bác sỹ. Đỗ Ngọc Bích - Phó khoa
- BS.CKI Chu Thị Huyền - Phó khoa phụ trách khoa
- Điều dưỡng trưởng - CNĐD Nguyễn Thị Hoa
3. Lịch sử hình thành và phát triển
Tiền thân là khoa Khám bệnh. Do nhu cầu nhân sự và tình hình hiện tại, năm 1996 khoa Khám bệnh sát nhập với khoa Hồi sức cấp cứu và lấy tên là Khoa khám bệnh cấp cứu.
Đến năm 2012: Khoa khám bệnh cấp cứu được tách ra thành hai khoa là khoa Khám bệnh và Khoa Hồi sức cấp cứu
1. Chức năng nhiệm vụ
Tiếp nhận bệnh nhân từ các tuyến chuyển tới và tỉnh lân cận tới khám chữa bệnh và xử trí cấp cứu BN liên tục 24h/24h.
Điều trị, cấp phát thuốc cho bệnh nhân có bệnh án ngoại trú như Đái tháo đường, Hen phế quản, Tăng huyết áp và các phòng khám theo từng chuyên khoa Nội khoa, Ngoại khoa, xét nghiệm, siêu âm, ngay tại khoa Khám bệnh.
Tham gia khám sức khỏe cho cán bộ công nhân của các Công ty trên địa bàn trong tỉnh Hòa Bình.
Phối hợp cùng các khoa phòng trong bệnh viện khi được yêu cầu.
Bộ phận hướng dẫn, tiếp đón nhập máy:
Các thủ tục hành chính cho bệnh nhân vào đăng ký khám bệnh lấy thuốc ngoại trú, nhập viện nội trú
Phân loại bệnh nhân trong giờ hành chính và trong giờ trực các trường hợp bệnh nhân theo đúng đối tượng khám cấp cứu
Bộ phận hồ sơ bệnh án, đưa bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú:
Các giấy tờ hồ sơ nhập viện điều trị, thủ tục đóng dấu BHYT khi có đủ giấy tờ liên quan tới chế độ BHYT
Mượn đồ vải quần áo sạch ngoài khoa Khám bệnh, nộp tạm thu tiền viện phí
Đưa bệnh nhân vào các khoa đảm bảo an toàn bàn giao đầy đủ bệnh nhân giấy tờ trong bệnh án cho khoa có ký nhận vào sổ bàn giao.
Bộ phận tại các phòng khám:
Các điều dưỡng phụ giúp bác sỹ tại các phòng khám, tiếp nhận sổ khám bệnh gọi bệnh nhân vào khám theo số thứ tự được hiển thị tại màn hình ngay tại các cửa phòng khám thuận tiện đảm bảo sự công bằng cho người bệnh.
Hướng dẫn bệnh nhân đi làm xét nghiệm cận lâm sàng, lấy thuốc cấp phát ngoại trú, làm thủ tục nhập viện điều trị nội trú
Thành tích đã đạt được và các kỹ thuật đang triển khai
Chỉ tiêu chuyên môn: (Từ tháng 01/12/2014 đến 30/11/2015)
Tổng số lượt bệnh nhân tới khám bệnh tại các phòng khám làm việc ngoài khoa khám bệnh không bao gồm các phòng khám nằm trong khoa: 109343 lượt
Bệnh nhân vào nhập viện trong 24h: 28242 lượt
Số lượt BN vào viện trong giờ trực từ 17h đến 7h: 10294 lượt
Tổng số lượt bệnh nhân đăng ký khám trong 12 tháng năm 2015: 101909 lượt
Trung bình: 8492 lượt BN khám/tháng
Tổng BN điều trị ngoại trú ĐTĐ: 571 BN
Tổng BN điều trị ngoại trú Tăng huyết áp: 365 BN
Tổng BN điều trị ngoại trú Hen phế quản: 150 BN
Khám sức khỏe:
KSK lái xe: 982
KSK trên 18 tuổi: 156
KSK dưới 18 tuổi: 39
KSK người việt nam lao động ở nưới ngoài: 72
KSK người nưới ngoài lao động ở việt nam : 33
KSK định kỳ các công ty: 420
Các thành tích khác
Xây dựng và bảo vệ kế hoạch 2015 đúng tiến độ
Xây dựng quản lý phân luồng các đối tượng khám, chữa bệnh hợp lý
Đã được trang bị hệ thống ghế mới ngồi chờ cho bệnh nhận đợi khám vào các tháng cuối năm
Bảng hiển thị các bệnh nhân theo số thứ tự tại nơi đón tiếp nhập máy có màn hình hiển thị số thứ tự 5 bệnh nhân một lượt vào nhập máy thuận tiện
Tại các phòng khám có bảng hiển thị số bệnh nhân ngồi đợi tại các phòng khám theo chuyên khoa tạo sự yên tâm và công bằng cho bệnh nhân tới khám
Đã tiến hành khảo sát đánh giá thời gian khám bệnh chờ đợi của bệnh nhân
Tiến hành thực hiện 5S và duy trì đều dặn hàng tuần
Đã có hệ thống bình nước nóng lạnh thuận tiện cho bệnh nhân khi cần có nước uống
Bố trí cơ cấu các phòng khám chuyên khoa hợp lý
Thực hiện qui trình khám cấp cứu phân loại bệnh nhân theo kế hoạch giao, giờ khám bệnh được đảm bảo
Thường xuyên nâng cao y đức, tinh thần giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và đồng nghiệp sen kẽ vào các buổi giao ban chuyên môn
Sẵn sàng đón tiếp, tổ chức phối hợp thực hiện khi có dịch bệnh xảy ra (thành lập phòng khám cách ly, có phương thức và kế hoạch thực hiện đầy đủ)
Bố trí sửa chữa phòng khám ngoại trực cho BS, phòng thủ thuật, lắp cửa sắt để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên khi làm nhiệm vụ
Gọi loa đón tiếp và bộ phận viết bệnh án được trang bị loa đầy đủ
4. Tầm nhìn định hướng phát triển
Việc củng cố, hoàn thiện và phát triển khoa Khám bệnh trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Khoa khang trang sạch đẹp hơn và mở rộng khoa với hệ thống phân số tự động, có đủ chỗ gồi thuận tiện thoáng mát, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại đồng bộ.
Tiến tới đưa khu cận lâm sàng ra làm việc tại phòng khám phục vụ bệnh nhân khám bệnh ngoại trú.
Cán bộ khoa ngày càng chuyên môn hóa tác phong, nề nếp trong ứng xử giao tiếp, thân thiện với tiêu chí chung của bệnh viện: “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Khoa Khám bệnh là bộ mặt của bệnh viện, tạo niềm tin của người bệnh tới khám và làm các thủ tục hành chính.
Nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bằng việc tăng cường đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và tư vấn khám, chữa bệnh từ xa bằng công nghệ thông tin (Telemedicine)
Tập Thể Khoa Khám Bệnh