Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Dịch vụ Test HP qua hơi thở

01/12/2020
Share
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình triển khai dịch vụ test HP qua hơi thở

Test HP qua hơi thở là một thử nghiệm đơn giản và an toàn để phát hiện vi khuẩn HP

HP là tên viết tắt của vi khuẩn Helicobacter pylori (H.pylori), tác nhân hàng đầu gây viêm dạ dày mạn tính, loét dạ dày, có thể tiến triển thành ung thư hóa và nhiều bệnh lý khác. Nếu không điều trị tận gốc có thể tái nhiễm bệnh rất lớn và nguy cơ lây lan cho cả gia đình.

Trước đây, để kiểm tra nhiễm khuẩn HP thường thực hiện cùng khi nội soi dạ dày. Tuy nhiên, với phương pháp hiện đại thì việc test HP qua hơi thở cho theo dõi kết quả điều trị bệnh lý dạ dày có vi khuẩn HP trở nên đơn giản và dễ dàng.

 

Test HP qua hơi thở là gì?

Đây là một xét nghiệm phát hiện tình trạng nhiễm HP qua hơi thở.

Vi khuẩn H. pylori là một loại vi khuẩn có thể lây nhiễm vào dạ dày hoặc tá tràng (phần đầu của ruột non). Nếu không được điều trị, vi khuẩn H. pylori có thể gây viêm dạ dày (viêm hoặc kích thích lớp lót dạ dày) và loét dạ dày tá tràng hoặc tá tràng. Ngoài ra, nhiễm H. pylori làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác và cũng là một yếu tố nguy cơ đối với ung thư dạ dày.

Việc phát hiện chính xác H. pylori là bước đầu tiên để điều trị viêm loét dạ dày, đại tràng và ngăn ngừa các vấn đề nặng hơn về đường tiêu hóa.

 

Những đối tượng nên TEST Hp qua hơi thở

Những người có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, đau bụng vùng thượng vị, vv… nên test HP.

Những người có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày như đầy hơi, đau lâm râm vùng thượng vị, thiếu máu thiếu sắt không rõ nguyên nhân…. hoặc những người trong gia đình có người thân bị ung thư dạ dày.

Những người đã được chẩn đoán có bệnh dạ dày nhưng không thể hoặc không muốn làm nội soi dạ dày có thể test HP qua hơi thở để theo dõi tình trạng nhiễm khuẩn HP như: trẻ em từ 06 tuổi trở lên, người già yếu có bệnh lý tim mạch, người không có khả năng chịu đựng được thủ thuật nội soi dạ dày để điều trị.

Những bệnh nhân đang được điều trị bệnh dạ dày do vi khuẩn HP gây ra phải kiểm tra lại sau khi dùng hết thuốc để biết được kết quả của quá trình điều trị bệnh có thành công hay không.

 

Lưu ý trước khi làm xét nghiệm

Nhịn ăn, hoặc uống đồ có gas, đồ ngọt, đồ có tính axit hoặc base trước 4-6 tiếng làm xét nghiệm. Tốt nhất nên làm xét nghiệm này vào buổi sáng vì khi đó bạn chưa ăn uống gì.

Trước khi thực hiện nên cho bác sĩ biết các loại thuốc bạn đang sử dụng.

Thở đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt độ chính xác cao

 

Ưu điểm của test HP qua hơi thở tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Test HP qua hơi thở được thực hiện đơn giản nhưng là phương pháp test HP hiện đại nhất ngày nay, với độ chính xác cao. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã triển khai dịch vụ test HP qua hơi thở cho kết quả nhanh chóng và chính xác.

Tiết kiệm thời gian: Toàn bộ quá trình thực hiện chỉ diễn ra trong vòng chưa đến 30 phút.

Độ nhạy cao: Độ nhạy của xét nghiệm lên tới 95% cho phép phát hiện lượng vi khuẩn HP hoạt động ở mức độ rất thấp, ít sai sót.

An toàn, không gây đau: Phương pháp này thực hiện rất dễ dàng, không đau, không khó chịu, và không có ảnh hưởng nào cho cơ thể người bệnh.

Khi phát hiện vi khuẩn HP, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa giỏi sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị/kiểm soát bệnh một cách tốt nhất.

Phí dịch vụ test HP qua hơi thở: 400.000đ/lần.

BVĐK tỉnh

 

Tin tức liên quan