Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Khám dinh dưỡng và phát thuốc điều trị cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

23/04/2021
Share

Ngày 23/4, BVĐK tỉnh Hoà Bình tổ chức khám dinh dưỡng và hỗ trợ thuốc điều trị theo liệu trình cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, giá trị thuốc tiền thuốc lên đến hơn 20 triệu đồng.

BVĐK tỉnh tặng thuốc của các nhà tài trợ cho trẻ em Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

 

Hiện, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng và chăm sóc cho gần 50 cháu từ 3 tuổi đến đại học. 100% các cháu đều là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của các huyện trong tỉnh và gồm nhiều dân tộc khác nhau. Trong đó, nhiều cháu là người dân tộc Mông đến từ xã Pà Cò, Mai Châu. Đây đều là đối tượng không có cha mẹ, người thân nuôi dưỡng, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn nên việc chăm sóc sức khoẻ cho những trẻ em này từ bé đã không có sự quan tâm đúng mức. Chuyển về Trung tâm Công tác xã hội, các em được Trung tâm quan tâm và nuôi dưỡng.

Tại chương trình, các trẻ được khám sức khoẻ tổng quát tim mạch, mắt, mũi, miệng, huyết áp và tư vấn dinh dưỡng. Thông qua buổi khám cũng nhằm sàng lọc và phát hiện sớm các trẻ có vấn đề về sức khoẻ để chuyển khám chuyên sâu tại bệnh viện tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình  phối hợp trong việc tổ chức chăm sóc sức khoẻ và cung cấp dịch vụ công tác xã hội giữa BVĐK tỉnh Hoà Bình và Trung tâm công tác xã hội tỉnh. Qua chương trình thể hiện sự quan tâm của các cấp ngành, cơ quan chức năng cũng như của lãnh đạo hai đơn vị (BVĐK tỉnh và Trung tâm CTXH) tới vấn đề nâng cao thể trạng cho nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại trung tâm nói riêng và của nhóm người yếu thế đang sinh hoạt tại trung tâm nói chung.

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các em được tư vấn khám dinh dưỡng…

 

 

.. được do huyết áp

 

Khám sức khoẻ tổng quát…

 

.. và cấp thuốc miễn phí

 

Các bạn nhỏ hào hứng chụp ảnh lưu niệm với bác sĩ BVĐK tỉnh tại Chương trình

 

N.T

Tin tức liên quan