Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

29/01/2024
Share

Ngày 28/01/2024, tại Hội trường lớn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra chương trình tư vấn sức khỏe và tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho Bệnh nhân lọc máu chu kỳ (chạy thận nhân tạo) tại Bệnh viện  Đa khoa tỉnh. Tham dự có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lãnh đạo một số khoa phòng cùng 224 bệnh nhân chạy thận tham dự đông đủ. Chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân chạy thận là TS.BS Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội lọc máu Việt Nam. Ông cũng là người đã dành nhiều tâm huyết, tình cảm, cùng các đồng nghiệp của mình quyên góp quà dành tặng cho bệnh nhân chạy thận tại chương trình.

 

 

TS.BS Nguyễn Hữu Dũng cùng các đồng nghiệp và nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo

 

Tại chương trình, TS.BS Nguyễn Hữu Dũng đã dành 30 phút để tư vấn chuyên môn cho bệnh nhân chạy thận. Trong đó, lưu ý người bệnh về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt Tết an toàn. Một số nội dung cần lưu ý như: Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn giảm các thành phần muối, kali, phospho, đường nước; khái niệm ăn đủ năng lượng, đủ protein, đảm bảo cân bằng nước... Những nội dung được cung cấp tại chương trình đều là kiến thức rất hữu ích giúp giải đáp thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân lọc máu chu kỳ thời gian qua.

 

Kết thúc chương trình tư vấn sức khỏe, TS.BS Nguyễn Hữu Dũng cùng đồng nghiệp và các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao quà tới tận tay bệnh nhân chạy thận. Mỗi suất quà gồm 300 nghìn đồng tiền mặt, một áo khoác ấm và một hộp thuốc bổ dành cho bệnh nhân  chạy thận.

 

Đây là lần thứ hai TS.BS Nguyễn Hữu Dũng cùng các đồng nghiệp có chuyến thăm và làm thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Được biết, ngoài Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn TS.BS Nguyễn Hữu Dũng cùng các đồng nghiệp còn tặng quà cho bệnh nhân chạy thận tại TTYT thành phố Hòa Bình và nhiều Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai.

 

Cùng ngày, Nhóm Tình nguyện Trái Tim Việt trao 60 suất quà gồm tiền mặt và thực phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện, ngoài ra Nhóm tặng 70 gấu bông và 20 chiếc áo khoác lông cho các cháu bệnh nhi và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh tại chương trình Tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân chạy Thận nhân tạo

 

 

 

 

Hình ảnh Nhóm Tình Nguyện Trái Tim Việt trao quà cho các bệnh nhân

 

Nguyễn Tuyết – Minh Tùng

 

Tin tức liên quan