Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tư vấn khám chữa bệnh từ xa các bệnh lý tim mạch cho người dân xã Độc Lập, thành phố Hoà Bình

28/07/2023
Share

Chiều 26/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Hoà Bình tổ chức Chương trình tư vấn khám, chữa bệnh từ xa chủ đề “Bệnh lý tim mạch” cho người dân trên địa bàn thành phố Hoà Bình qua hình thức trực tuyến. Tham dự có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Nội Tim mạch Bệnh viện cùng các bác sĩ đầu ngành tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo Trung tâm y tế thành phố với điểm cầu khám chính là Trạm y tế xã Độc Lập. Các điểm cầu dự thính có Trạm y tế xã Hợp Thành, Trạm y tế xã Yên Mông.

 

 

Các chuyên gia Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tham gia tư vấn khám, chữa bệnh từ xa cho người dân xã Độc Lập

 

Tại chương trình, cùng với sự phối hợp của bác sĩ điểm cầu Trạm y tế xã Dộc lập, các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khai thác sâu tiền sử bệnh, quá trình khám và uống thuốc trước đây của người bệnh để đưa ra các tư vấn, khuyến cáo cho bệnh nhân cũng như đưa ra những nội dung giúp các bác sĩ ở Trạm y tế xã lưu ý khi khám chữa bệnh đối với bệnh nhân tim mạch. Kết quả, trong một buổi chiều, chương trình đã khám, tư vấn sức khoẻ và đưa ra khuyến nghị cho 11 bệnh nhân. Các bệnh nhân chủ yếu mắc bệnh lý tim mạch, kèm các bệnh mãn tính như bệnh tuyến giáp, tiểu đường, đau đầu, hoa mắt chóng mặt.

 

Đây là chương trình khám chữa bệnh từ xa đầu tiên nằm trong Kế hoạch triển khai thí điểm mô hình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa tại trạm y tế trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Thông qua chương trình nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế đối với các trạm y tế xã, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao của người dân các xã vùng sâu, vùng khó khăn ngay cộng đồng; Tạo sự liên thông trong hệ thống y tế, hỗ trợ tạo điều kiện cho việc thực hiện chuyển tuyến đúng về chuyên môn và an toàn người bệnh, giảm chi phí khám, chữa bệnh cho người dân. Đồng thời, qua đó, cập nhật kiến thức chuyên môn, nâng cao năng lực khám, điều trị bệnh đối với cán bộ làm việc tại đơn vị y tế tuyến xã cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và năng lực chuyên môn của y tế tuyến cơ sở.

 

Chương trình khám chữa bệnh từ xa dự kiến sẽ được duy trì định kỳ vào thứ 4 hàng tuần với các chủ đề khác nhau và bao gồm ba nội dung chính: Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; Hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm cận lâm sàng từ xa và Hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

 

 

BS.CKII Trần Hoàng Dương trao đổi chuyên môn với các điểm cầu

 

 

Điểm cầu Trạm y tế xã Độc Lập

 

 

 

Các điểm cầu tham dự chương trình

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan