Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Từ ngày 11/3/2021, BVĐK tỉnh Hoà Bình chính thức triển khai dịch vụ nội soi gây mê theo yêu cầu

12/03/2021
Share

Để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, từ ngày 11/3/2021, BVĐK tỉnh Hoà Bình chính thức triển khai dịch vụ nội soi tiêu hóa gây mê theo yêu cầu cho người bệnh có chỉ định khi đến khám và điều trị.

 

 

Gây mê giúp quá trình nội soi diễn ra êm ái chỉ như vừa trải qua một giấc ngủ

 

Nội soi tiêu hoá gây mê gồm nội soi dạ dày và nội soi đại tràng là việc người bệnh được đưa vào trạng thái tiền mê trước khi nội soi nên không có cảm giác khó chịu. Quá trình nội soi diễn ra êm ái chỉ như vừa trải qua một giấc ngủ sâu.

 

Qua nội soi các bác sĩ có thể quan sát tổn thương, sinh thiết nếu cần hoặc làm các thủ thuật nội soi điều trị như: Lấy dị vật, cắt polyp, điều trị ung thư sớm, cầm máu và dự phòng chảy máu…

 

Trong suốt quá trình soi, người bệnh được theo dõi chặt chẽ các diễn biến từ bác sỹ chuyên khoa Gây mê Hồi sức và hệ thống máy theo dõi chuyên dụng. Kết thúc cuộc soi cũng là lúc người bệnh từ từ tỉnh dậy và được chăm sóc theo dõi tiếp cho tới khi tỉnh hẳn.

 

Trước khi nội soi, người bệnh lưu ý: Đối với nội soi dạ dày người bệnh cần nhịn ăn trước 8 giờ. Đối với nội soi đại tràng bệnh nhân cần nhịn ăn và làm sạch đại tràng theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

 

Một số ưu điểm của phương pháp nội soi gây mê tại BVĐK tỉnh

 

So với phương pháp nội soi thông thường, nội soi tiêu hóa gây mê giúp người bệnh không còn cảm giác đau đớn, nôn ói, khó chịu, kích thích vùng cổ họng khi nội soi dạ dày, hay cảm giác đau chướng bụng khi nội soi đại tràng… Những kích thích này dễ làm cho người bệnh không hợp tác gây khó khăn cho bác sĩ khi quan sát tổn thương hoặc làm nội soi can thiệp, thậm chí có những trường hợp phải bỏ dở cuộc soi. Đây là điều mà các phương pháp nội soi khác khó đáp ứng được.

 

Nội soi tiêu hóa gây mê an toàn với thời gian gây mê ngắn, lượng thuốc thấp, bệnh nhân sẽ tỉnh táo ngay khi kết thúc quá trình soi, không gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh hay sức khỏe.

 

Hình ảnh quan sát rõ nét, chi tiết, chính xác, hỗ trợ tốt cho bác sĩ trong quá trình kiểm tra, chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý về đường tiêu hóa.

 

Dịch vụ nội soi dạ dày – thực quản – tá tràng,  đại trực tràng gây mê được triển khai tại BVĐK tỉnh Hoà Bình với đội ngũ các bác sĩ nội soi và các bác sĩ gây mê giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và làm hài lòng người bệnh.

 

N.T

 

Tin tức liên quan