Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Từ 01/4, khoa Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đi vào hoạt động

03/04/2024
Share

Từ ngày 01/4/2024, khoa Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đi vào hoạt động là một khoa thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

 

Hình ảnh Bác sĩ khám bệnh tại khoa Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh

 

Khoa có sáu chức năng, nhiệm vụ cơ bản. Trong đó thực hiện việc quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh. Tiếp nhận khám bệnh, cấp cứu, điều trị ngoại trú, nội trú, chuyển tuyến theo quy định đối với các bệnh nhân có bệnh về nội khoa; tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ; điều trị, xử lý kịp thời diễn biến bệnh mạn tính đối với các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý khi điều trị ngoại trú. Thực hiện, phối hợp khám, phân loại sức khỏe trước khi bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và các đối tượng khác do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định. Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng và tổ chức phương án bảo đảm về y tế, xử lý các tình huống cấp cứu đối với các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý theo phân cấp khi tham gia các hội nghị, sự kiện, công tác trên địa bàn; Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các chế độ, chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ...

 

Ngay sau đi đưa khoa vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nhanh chóng bố trí thêm nhân sự đáp ứng nhu cầu công việc cũng như ổn định tổ chức, hoạt động chuyên môn, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng khám và chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh là cán bộ tỉnh. Đặc biệt, cử thêm nhân viên thực hiện việc tiếp đón tiếp, hướng dẫn, chăm sóc khi có người bệnh đến khám ngay từ cửa vào. Đồng thời, thiết lập quy trình khám, thanh toán viện phí (đối với đối tượng có thanh toán viện phí) thống nhất, đồng bộ với quy trình khám, thanh toán đang thực hiện tại Bệnh viện.

 

Như vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có tổng số 45 khoa phòng (bao gồm 10 phòng chuyên môn và 35 khoa lâm sàng, cận lâm sàng).

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan