Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Triển khai hội chẩn khám chữa bệnh từ xa chuyên đề u bướu cho người dân xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc

24/09/2021
Share

Ngày 21/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với Trung tâm y tế (TTYT) Đà Bắc tiến hành hội chẩn khám chữa bệnh từ xa chuyên đề u bướu cho người bệnh xã Hiền Lương, Đà Bắc. Tham dự có các chuyên gia đầu ngành về chẩn đoán hình ảnh, thần kinh, ung bướu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh có TS.BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ trì. Điểm cầu TTYT Đà Bắc do BS.CKI Phạm Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì.

 

 

Các chuyên gia Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tại phòng Hội chẩn khám chữa bệnh từ xa cho người dân xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc

 

Tại chương trình, Trạm Y tế xã Hiền Lương đã mời hẹn các bệnh nhân u bướu đến khám. Bệnh nhân được thăm khám lâm sàng, siêu âm tại phòng khám trạm y tế xã. Hình ảnh được truyền hình trực tiếp tới đội ngũ chuyên gia của Bệnh viện tỉnh. Dưới hướng dẫn của các chuyên gia Bệnh viện tỉnh, người bệnh và đội ngũ cán bộ y tế xã Hiền Lương, TTYT Đà Bắc được tư vấn, hỗ trợ trong việc khai thác tiền sử bệnh nhân, kỹ năng đọc siêu âm, các thủ tục cần làm trước khi tiến hành hội chẩn nhằm giúp việc xác định bệnh, kết luận và đưa ra phác đồ điều trị chính xác hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

 

Kết quả, sau 3 giờ tiến hành, buổi hội chẩn khám chữa bệnh từ xa đã hỗ trợ khám chữa bệnh cho 15 bệnh nhân u bướu. Đồng thời, tư vấn phác đồ điều trị và hẹn tái khám đối với một số trường hợp có chỉ định.

 

Thông qua chương trình hội chẩn khám chữa bệnh từ xa giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và năng lực chuyên môn của y tế tuyến cơ sở, đặc biệt trong lĩnh vực u bướu; tạo sự công bằng trong nhu cầu khám chữa bệnh, người dân vùng sâu vùng xa được tiếp cận với các phương pháp khám chữa bệnh hiện đại và thầy thuốc có trình độ cao. Triển khai tốt hoạt động hội chẩn khám chữa bệnh từ xa cũng là biện pháp hữu hiệu giúp thực hiện giãn cách xã hội trong phòng chống dịch Covid-19, giảm tập trung đông người tại cơ sở y tế, giảm người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời, giúp phát triển mạng lưới y tế cơ sở thực hiện việc khám chữa bệnh từ xa.

 

Dự kiến chương trình hội chẩn khám chữa bệnh từ xa sẽ được tiến hành mở rộng tại các tuyến y tế cơ sở trong tỉnh về quy mô mặt bệnh (tiêu hoá, ung thư, phụ khoa…). Để công tác hội chẩn khám chữa bệnh từ xa đạt hiệu quả cao hơn, TS.BS. Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, y tế cơ sở cần chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất và chuẩn bị người bệnh như: Khám tổng thể, sàng lọc, khai thác trước bệnh sử người bệnh; có báo cáo tổng thể, khái quát về bệnh lý người bệnh giúp các chuyên gia tiếp cận, tư vấn bệnh nhân được kỹ hơn và có kết quả ngay sau buổi hội chẩn.

 

Để đăng ký hội chẩn khám chữa bệnh từ xa, tuyến y tế cơ sở có thể liên hệ tới địa chỉ:

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

 

Địa chỉ: Tổ 10, phường Đồng Tiến, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình

 

Điện thoại: 02183.896.546 – Máy lẻ: 145

 

Hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.9093

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan