Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Trao tiền hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

13/04/2022
Share

Ngày 12/4, Đoàn công tác xã Mỵ Hoà, huyện Kim Bôi gồm đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã Mỵ Hoà đã đến thăm và tặng quà người bệnh Đinh Công Chung, 34 tuổi, quê quán xã Mỵ Hoà đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Tiếp đoàn có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện, đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện và lãnh đạo, cán bộ y tế khoa điều trị của người bệnh.

 

 

Đoàn công tác xã Mỵ Hoà đến thăm và trao hỗ trợ cho người bệnh và người nhà bệnh nhân Đinh Công Chung

 

Tại buổi đến thăm, đoàn công tác xã Mỵ Hoà được nghe thông tin về tình hình điều trị của người bệnh Đinh Công Chung tại Bệnh viện. Ngay từ khi nhập viện, người bệnh đã được tập thể y bác sĩ các chuyên khoa phối hợp cấp cứu qua cơn nguy kịch. Hiện tại đang điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực 1 với tình trạng sức khoẻ ổn định, tỉnh táo, chân tay đã có thể cử động và nhận biết mọi việc xung quanh.

 

Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Quách Công Sơn, Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã Mỵ Hoà thay mặt đoàn công tác xã gửi lời cảm chân thành tới Ban Giám đốc Bệnh viện, tập thể cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ và đặc biệt là tận tình cứu chữa cho người bệnh, một công dân, một người con của xã Mỵ Hoà. Là người cùng quê với người bệnh, đồng thời là lãnh đạo xã, đồng chí cho biết, người bệnh có hoàn cảnh thực sự éo le, kinh tế rất khó khăn. Để sống một cuộc sống bình thường đã khó khăn thì để có chi phí điều trị trong hoàn cảnh hiện tại càng đặc biệt khó. Qua mạng xã hội và nhận được thông tin từ Bệnh viện, xã ngay lập tức có kế hoạch phối hợp cùng các cấp ngành và bà con nhân dân quanh vùng ủng hộ giúp đỡ người bệnh. Thông qua buổi đến thăm này, đoàn sẽ trao trực tiếp phần hỗ trợ cho người bệnh. Trong đó, trao 2 triệu đồng tiền mặt cho người nhà lo chi phí sinh hoạt trong quá trình điều trị, 15 triệu đồng nộp viện phí. Tổng hỗ trợ Ban lãnh đạo và nhân dân xã Mỵ Hoà chung tay ủng hộ là 17 triệu đồng.

 

Thay mặt Bệnh viện, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn tới các cá nhân, tổ chức hảo tâm nói chung và Đoàn công tác cùng nhân dân xã Mỵ Hoà nói riêng đã chung tay góp sức cùng Bệnh viện hỗ trợ người bệnh. Đây là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà người dân xã Mỵ Hoà gửi đến người bệnh. Bệnh viện đã cử bộ phận chuyên trách hỗ trợ người bệnh hoàn thành các thủ tục cần thiết tại Bệnh viện cũng như trong suốt quá trình người bệnh và người nhà lưu trú. Bệnh viện tin tưởng, với sự hỗ trợ này, cùng sự tận tình dốc sức của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện, người bệnh sẽ sớm hồi phục và xuất viện.

 

Trước đó, người bệnh Đinh Công Chung gặp tai nạn nặng khi trên đường đi bộ đến huyện Bá Thước, Thanh Hoá. Tai nạn gây đa chấn thương: Lộ xương, rách da làm biến dạng khuôn mặt người bệnh, biến dạng hai bàn chân và mất mảng da vùng lưng bên trái, gẫy hở xương hàm trên và xương hàm dưới, vết thương kéo dài từ vùng thái dương đến má bên phải gây lộ xương, chấn thương mắt phải, gẫy ngành trên xương mu, mất vạt da vùng lưng bên trái, dập nát bàn chân hai bên. Điều đáng nói, người bệnh có tiền sử tâm thần phân liệt 10 năm nay, thi thoảng ra ngoài không nhớ đường về nhà. Người bệnh có mẹ cũng bị tâm thần, bố đã mất, hoàn cảnh gia đình thuộc hộ đặc biệt khó khăn của xã.

 

Thông qua các đợt kêu gọi trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã trao đến bệnh nhân số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng. Tổng kinh phí trao đến bệnh nhân qua các đợt kêu gọi là 20 triệu đồng. Trong đó, có nhiều cá nhân hảo tâm là y bác sĩ, cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Bệnh viện sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ủng hộ và trao hỗ trợ cho người nhà trong các bản tin tiếp theo.

 

 

Cán bộ y tế khoa Hồi sức tích cực thay mặt các nhà hảo tâm trao hỗ trợ đến người nhà bệnh nhân Đinh Công Chung

 

Nguyễn Tuyết

 

 

Tin tức liên quan