Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

19/07/2022
Share

Ngày 18/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình diễn ra chương trình Tặng quà cho bệnh nhân nghèo mắc bệnh máu do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hoà Bình trao tặng. Tham dự có Ồng Bùi Quốc Việt, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Bà Đinh Thị Loan, Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hòa Bình; BS.CKII Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lãnh đạo các khoa phòng liên quan và các bệnh nhân mắc bệnh về máu.

 

 

 

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hòa Bình cùng Ban tổ chức trao quà cho bệnh nhân mắc bệnh về máu

 

Hành trình đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện do Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức từ năm 2013. Chương trình đã góp phần đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân cả nước về hiến máu tình nguyện và ý nghĩa nhân văn của chương trình. Hòa Bình là một tỉnh miền núi có tỷ lệ cao bệnh nhân thiếu máu huyết tán. Lượng máu cần truyền thay thế vì vậy cũng rất lớn, cần thiết và ý nghĩa. Thông qua các chương trình hiến máu tình nguyện như Hành trình đỏ, Ban tổ chức đã thu gom được lượng lớn số máu cần thiết cho bệnh nhân thiếu máu huyết tán. Hiểu được ý nghĩa nhân văn của chương trình, Ngân hàng BIDV đã tiên phong là đơn vị đồng hành cùng chương trình trong suốt 10 lần Hành trình đỏ được tổ chức với thông điệp “BIDV chung tay kết nối dòng máu Việt”.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện lãnh đạo BIDV chi nhánh Hòa Bình đã trao tổng số 25 suất quà cho bệnh nhân với tổng giá trị 15 triệu đồng. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn gửi đến người dân ý nghĩa của sự sẻ chia: “Sẻ chia để bớt đi những khó khăn trong cuộc sống, để mỗi cuộc sống được tươi đẹp, ý nghĩa hơn”.

Trước đó, sáng 16/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng diễn ra chương trình tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Nhà tài trợ chương trình là Câu lạc bộ thiện nguyện Đống Đa Hà Nội dưới dự kết nối của Câu lạc bộ thiện nguyện Áo Xanh thành phố Hòa Bình, đại diện các khoa phòng Bệnh viện.

Tại chương trình, Câu lạc bộ thiện nguyện Đống Đa Hà Nội cùng các thành viên câu lạc bộ Áo xanh và Ban tổ chức đã trao tổng số 50 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho bệnh nhân. Đây đều là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Món quà có ý nghĩa tinh thần lớn động viên người bệnh thêm phấn khởi, tin tưởng và yên tâm điều trị.

 

 

Câu lạc bộ thiện nguyện Đống Đa Hà Nội cùng các thành viên câu lạc bộ Áo xanh và Ban tổ chức trao quà cho bệnh nhân khó khăn điều trị nội trú tại Bệnh viện

 

 

 

Ban tổ chức đến khoa điều trị tận tay trao quà cho bệnh nhân khó khăn

 

Nguyễn Tuyết - Minh Tùng

Tin tức liên quan