Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình năm 2021

24/12/2021
Share

Ngày 23/12, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự còn có đồng chí Vũ Đức An, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện và hơn 30 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 380 đoàn viên thanh niên trong Bệnh viện.

 

Tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn năm 2021

 

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình có gần 380 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 7 chi đoàn cơ sở. Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn và hạn chế do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Đoàn Thanh niên Bệnh viện luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm của chính trị của Bệnh viện và Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình. Trong đó, nổi bật là công tác giáo dục của Đoàn. Đoàn Thanh niên luôn tuyên truyền, đẩy mạnh lập trường chính trị, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước. Giáo dục truyền thống, thi đua lập thành tích nổi bật chào mừng các ngày lễ lớn. Công tác giáo dục chuyên đề được tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn tới đoàn viên thanh niên, giúp thanh niên có hướng rèn luyện, phấn đấu. Năm 2021, bệnh viện có 20 đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành đã được thông qua, trong đó, có nhiều công trình do Đoàn viên phụ trách. Bên cạnh đó, có 45 đoàn viên thanh niên tiêu biểu tự nguyện tham gia chống dịch tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hồ Chí Minh và hàng trăm các đoàn viên khác tham gia hoạt động điều trị, chống dịch tại tỉnh nhà.

 

Công tác tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng. Nhiều phong trào cách mạng của Đoàn được thực hiện sôi nổi như phong trào “5 xung kích trong phát triển kinh tế; xung kích thực hiện cải cách hành chính, xung kích trong bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều chương trình ý nghĩa như: phát động tết trồng cây, chương trình “Cốc sữa ấm lòng”; chương trình khám sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Xăm khoè, Mai Châu…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên năm 2021. Các ý kiến tham luận về các chủ đề như Nâng cao chất lượng các hoạt động vì cộng đồng của Đoàn thanh niên; công tác phát triển Đảng trong Đoàn thanh niên. Hội nghị cũng được nghe các ý kiến góp ý của của đại biểu Đoàn thanh niên cấp trên về việc phát huy hơn nữa thế mạnh của Đoàn thanh niên Bệnh viện trong các hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật, phát huy lợi thế là một tổ chức Đoàn mạnh, tập hợp nhiều tri thức có trình độ cao.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Hoàng Diệu nhất trí với báo cáo tổng kết của Đoàn Thanh niên Bệnh viện. Tuy nhiên, để các hoạt động phong phú, sôi nổi hơn nữa, đồng chí cũng đề nghị Đoàn Thanh niên phát huy trí tuệ, khả năng, tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ trong các phong trào. Đặc biệt, tổ chức các hoạt động có tính hội nhập hơn như tin học và ngoại ngữ, vừa là những hoạt động có tính chuyên môn cao, vừa để ứng dụng vào thực tiễn công việc một cách hiệu quả và đáp ứng tốt hơn trong xu thế hội nhập hiện nay.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong các hoạt động phong trào Đoàn và công tác chống dịch trong năm 2021; ra quyết định công nhận Trưởng thành đoàn đối với 31 đồng chí thuộc chi đoàn khối Sản Nhi và khối Khám bệnh, cấp cứu.

 

Tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn năm 2021

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan