Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Khối Chuyên khoa nhiệm kỳ 2022 – 2025

12/07/2022
Share

Ngày 11/7, Chi bộ khối chuyên khoa, trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình long trọng khai mạc Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2025. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh, các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện, cấp uỷ của 14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ bệnh viện và toàn thể đảng viên của Chi bộ khối Chuyên khoa. Đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo Đại hội.

 

 

Toàn cảnh Đại hội

 

Đến kỳ đại hội, Chi bộ khối Chuyên khoa có 15 Đảng viên công tác tại 3 khoa: Mắt, Răng - Hàm - Mặt và Tai - Mũi - Họng.Tại Đại hội lần này các đảng viên phải thực hiện 02 nội dung theo quy định trong Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đó là: Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Chi bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2022, đề ra mục tiêu, phương hướng,  nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ mới và Bầu cử Chi uỷ, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ khoá XVI, nhiệm kỳ mới 2022-2025.

 

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trên tất cacr các lĩnh vực, hoan thành cơ bản các mục tiêu nhiệm vụ của Chi bộ do Đại hội lần thứ XV đã đề ra. Chi bộ ngày càng được củng cố và từng bước nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ theo đúng quy định. Công tác xây dựng Đảng của Chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng,chất lượng Đảng viên được nâng cao, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ được nâng lên rõ rệt. Việc thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, biện pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, khoá XII) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị 05-CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  đã thu được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên về xây dựng Đảng và lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị, đấu tranh, phòng chống sự về suy thoái tư tưởng chính trị; đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong chi bộ.

 

Tại Đại hội, dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, đảng viên của Chi bộ đã chủ động đăng ký để phát biểu tham luận nhằm bổ sung hoàn thiện Báo cáo Chính trị. Những ý kiến tham luận đã đề cập đến những vấn đề quan trọng cần được bổ sung vào kết quả thực hiện nghị quyết đại hội lần thứ XV cũng như bổ sung một số biện pháp thực hiện trong mục tiêu, phần phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ mới. Chất lượng của các bài tham luận đã thể hiện rõ ý thức, tinh thần trách nhiệm của đảng viên trước Đại hội chi bộ.

 

Đại hội đã nhất trí hoàn toàn với kết quả, thành tích mà Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng thời đảng viên trong Chi bộ đã biểu thị quyết tâm cao với mục tiêu chung, các chỉ tiêu cụ thể và những nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Báo cáo Chính trị đó là:  Phấn đấu 100% Đảng viên trong chi bộ được học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của Đảng; 100% Đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, khoá XII, kết luận số 21-KL/TW gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị; 100% Đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Trong nhiệm kỳ kết nạp được ít nhất 4-5 Đảng viên; phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có trên 40% Đảng viên có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh Đa khoa tỉnh đánh giá cao những kết quả chi bộ khối Chuyên khoa đã thực hiện được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đồng chí Bí thư Đảng uỷ đã giao nhiệm vụ cho Chi bộ Khối Chuyên khoa trong nhiệm kỳ tới cần phải tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời có giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục những hạn chế đã nêu trong Báo cáo chính trị. Đồng chí yêu cầu Chi uỷ, Chi bộ phải tập trung lãnh đạo  chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:  Tiếp tục bám sát nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết của Đại hội hôm nay để cụ thể hoá thành Nghị quyết của Chi bộ nhằm quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ hàng năm; Tiếp tục công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 các khoá XI, XII, XIII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Chi bộ. Thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW và các quy định hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên. Ngay sau Đại hội, Chi bộ kịp thời xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí chi uỷ viên, xây dựng chương trình công tác và chương trình kiểm tra, giám sát, toàn khoá và hàng năm của Chi bộ. Trong bài phát biểu, đồng chí Bí thư Đảng uỷ đã nhấn mạnh, đây là Đại hội Chi bộ điểm, do đó sau khi kết thúc Đại hội, Đảng uỷ tiến hành kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm, những hạn chế, khuyết điểm trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của Chi bộ Khối Chuyên khoa để các Chi bộ khác thuộc Đảng bộ bệnh viện cần nghiên cứu học tập và rút kinh nghiệm để chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảm bảo đúng kế hoạch và đạt kết quả cao nhất.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh Đa khoa tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Với tinh thân dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành, Bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ khoá XVI theo đúng quy định và đạt kết quả cao. Đại hội Chi bộ khối Chuyên khoa đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ khóa mới gồm 05 đồng chí. Đồng chí Hồ Quốc An tiếp tục được đại hội bầu tái cử giữ chức vụ Bí thư chi bộ khối Chuyên khoa khoá XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

 

Nhân dịp Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ khối cơ quan tỉnh và đồng chí Bí thư Đảng uỷ thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi bộ khối Chuyên khoa khoá XVI, nhiệm kỳ 2022-2025 và thành công Đại hội.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường thay mặt Đảng uỷ khối cơ quan tỉnh và đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu thay mặt Đảng uỷ Bệnh viện và tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi bộ khối Chuyên khoa khoá XVI, nhiệm kỳ 2022-2025 và thành công của Đại hội 

 

 

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi bộ  khoá mới.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan