Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tổ chức khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe mắt miễn phí cho người cao tuổi huyện Kim Bôi

16/06/2022
Share

Ngày 14/6, Đoàn khám bệnh do BS.CKII Lê Thị Hiền, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm Trưởng đoàn phối hợp với TTYT Kim Bôi tổ chức khám và tư vấn các bệnh về mắt miễn phí cho người dân xã Kim Lập, huyện Kim Bôi. Đoàn khám gồm các bác sĩ, điều dưỡng đến từ khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh và khoa Mắt, TTYT Kim Bôi.

 

 

BS.CKII Lê Thị Hiền, Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trưởng đoàn khám chia sẻ một số lưu ý trong chăm sóc mắt cho người dân

 

Đối tượng của đợt khám lần này là Hội viên Hội người cao tuổi thuộc xã Kim Lập, huyện Kim Bôi. Trong một ngày khám, đoàn đã tổ chức khám cho gần 200 lượt người dân. Qua đó, tư vấn chăm sóc sức khỏe mắt, cũng như hướng dẫn người dân có biện pháp điều trị sớm, mang lại sức khỏe tốt nhất cho đôi mắt. Theo BS.CKII Lê Thị Hiền, Trưởng khoa Mắt, Trưởng đoàn khám, qua một ngày khám, có đến 60% người cao tuổi được chẩn đoán mắc các bệnh lý về mắt như: Đục thủy tinh thể, glocom, mộng thịt, quặm mắt, u mi, u kết mạc, u vàng và một số bệnh về mắt khác…... Số người còn lại thị lực mắt cũng giảm sút khá nhiều. Do đó, việc truyền thông, tư vấn cho người dân chăm sóc mắt đúng cách rất quan trọng, giúp giảm tỉ lệ mù lòa, nâng cao chất lượng đời sống.

 

Khám mắt là chương trình nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm của khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Thông qua đó, nhằm kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm hướng đến việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng sâu, vùng xa; Tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe “chuyên khoa mắt” tốt hơn cho các thành viên hội người cao tuổi. Đồng thời, có kế hoạch can thiệp chăm sóc mắt cụ thể cho từng cá nhân.

 

 

BS.CKI Phạm Nguyễn Anh Tuấn, Phó khoa Mắt, thành viên đoàn khám tiến hành khám mắt cho người dân xóm Mến, xã Kim Lập, huyện Kim Bôi

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan