Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tình hình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

09/02/2022
Share

Báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong 9 ngày nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần (từ ngày 29/01 - 06/2), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình tiếp đón khám và cấp cứu cho tổng số 502 người, giảm gần 25% so với tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

  

BVĐK tỉnh tổ chức ra viện thành công cho trẻ sơ sinh cực non hiếm gặp với cân nặng 0,6kg

 

Trong đó, đến khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông 86 người (chiếm 17 %). Khám do đánh nhau 11 người; khám do pháo nổ, chất nổ 01 người, giảm 75% so với tết nguyên đán Tân Sửu. Khám do các nguyên nhân khác 359 trường hợp.

 

Về tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19, tính từ 01/01/2022, Bệnh viện đã tiếp đón và điều trị cho tổng số 313 trường hợp. Đến hết hết kỳ nghỉ tết, tức đến ngày 06/02, có 242 trường hợp ra viện, chuyển tuyến (bao gồm cả tử vong). Hiện, cả khu điều trị F0 thường và khu điều trị F0 nặng còn 71 trường hợp.

 

Trong ngày đầu quay trở lại làm việc, BVĐK tỉnh đã bố trí đủ 100% cán bộ làm việc tại tất cả các vị trí, đảm bảo kịp thời trong công tác khám chữa bệnh phục vụ người dân. Đồng thời, cán bộ tiếp đón tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến làm thủ tục nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo giãn cách và an toàn trong phòng chống dịch.

 

Cũng trong ngày đầu làm việc, Bệnh viện đã tổ chức ra viện thành công cho bệnh nhi Bùi Hoàng Nam, trẻ sơ sinh cực non tháng hiếm gặp. Bệnh nhi nhập viện ngày 29/10 sau đẻ non 26 tuần tuổi với cân nặng 0,6kg. Khi nhập viện, trẻ tím môi đầu chi, thở nhanh, thể trạng cực non, phản xạ sơ sinh không có, tinh hoàn chưa xuống hạ nang. Được chẩn đoán suy hô hấp, sơ sinh cực non tháng với nhiều nguy cơ của trẻ sinh cực non như viêm phổi, các bệnh phổi mãn tính khác, thiếu máu của trẻ sinh cực non tháng, rối loạn tiêu hoá… Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng điều trị với nhiều tâm huyết của đội  ngũ y bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và gia đình, ngày 07/02, bệnh nhi đã được xuất viện với cân nặng 3,3kg.

 

Đây là thành công rất lớn thể hiện trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ khoa Nhi nói riêng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói chung, đánh dấu những bước tiến tiếp theo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại cũng như nâng cao tay nghề chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng điều trị cho nhân dân trong tỉnh trong thời gian tới

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan