Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Thông tin về các ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

07/06/2021
Share

Sáng 7/6, qua sàng lọc người bệnh đến khám, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình có tiếp nhận 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Ngay lập tức, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã áp dụng “Phương án khoanh vùng, cách ly tại chỗ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình khi có ca bệnh xác định xảy ra” theo kịch bản nhằm dập dịch triệt để, không để dịch lây lan sang các khu vực khác trong bệnh viện và ra ngoài bệnh viện.

 

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình luôn chủ động và sẵn sàng tư thế trong phòng chống dịch Covid-19

 

Theo đó, các ca bệnh là người dân thuộc tỉnh Hoà Bình đến khám tại Bệnh viện đã được test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho kết quả dương tính.

 

Các trường hợp nghi nhiễm nhanh chóng được lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm Real time PCR. Trong thời gian chờ kết quả, Ban chỉ đạo đã ngay lập tức triển khai các kế hoạch hoạt động theo phương án phòng chống dịch và chuyển bệnh nhân xuống khu cách ly. Đồng thời, lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng bộ phận khoa, phòng. Kết quả xét nghệm Real time PCR vào 15h45p cùng ngày, cả ba trường hợp nghi ngờ đều âm tính với vi rút Sars-CoV-2

 

Như vậy, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình luôn được khám sàng lọc theo quy trình khép kín từ khâu đón tiếp, nhập viện và điều trị chuyên khoa. Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn có sự chủ động và sẵn sàng tư thế trong phòng chống dịch.

 

Qua đây, Bệnh viện cũng khuyến cáo người bệnh cần luôn luôn tuân thủ quy tắc 5K trong phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế và các quy trình khám chữa bệnh khác theo đúng quy định khi đi khám bệnh.

BVĐK tỉnh

Tin tức liên quan