Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Thống nhất quy chế phối hợp giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trại tạm giam, Công an tỉnh

07/09/2021
Share

Ngày 01/9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã diễn ra chương trình Họp thống nhất Quy chế phối hợp giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trại tạm giam, Công an tỉnh. Tham dự có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Trung tá Nguyễn Đức Huyên, Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh, Thượng tá Ngô Nguyên Ngọc, Bí thư Đảng bộ, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh và đại diện các phòng ban của hai đơn vị.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Báo cáo dự thảo quy chế phối hợp giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trại tạm giam, Công an tỉnh, Thượng tá Ngô Nguyên Ngọc, Bí thư Đảng bộ, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết, hiện nay, hai đơn vị đang thực hiện phối hợp trong công tác khám chữa bệnh cho đối tượng là người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Việc phối hợp thực hiện được hai đơn vị triển khai với trách nhiệm cao, trong phạm vi quy định và đã tạo điều kiện rất tốt trong việc khám, điều trị cho can phạm nhân.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã thống nhất cơ chế phối hợp giữa hai đơn vị. Trong đó, quy định rõ đối tượng trong phạm vi điều chỉnh của quy chế, trách nhiệm của các bên, quan hệ phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác điều trị cho can phạm nhân, việc quản lý và sử dụng tài sản khu điều trị riêng.

Ngoài các nội dung trong dự thảo Quy chế, đại diện hai đơn vị cũng thống nhất các chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm tập huấn nghiệp vụ y cho cán bộ Công an tỉnh. Bên cạnh đó, thống nhất các phương án phối hợp về phòng chống dịch bệnh; cơ sở vật chất và con người trong việc khám sức khoẻ ban đầu cho cán bộ chiến sĩ; nâng cấp, cải tạo lại khu điều trị cho can phạm nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; việc phân loại bệnh cho can phạm nhân và ghi rõ trong phụ lục quy chế giúp việc phối hợp thuận lợi hơn, cụ thể hoá các nhu cầu của hai bên để biết và thực hiện, thêm điều khoản bảo vệ nhân viên y; việc bố trí vị trí khu điều trị cho can phạm nhân, có người bảo vệ khi thăm khám điều trị cho can phạm nhân; vấn đề thu gom, quản lý rác thải khu điều trị can phạm nhân tại trạm xá Công an tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá cao tinh thần chung của buổi làm việc. Bệnh viện tỉnh nhất trí và phối hợp với công an tỉnh trong đánh giá toàn diện lại công tác chăm sóc sức khoẻ, cơ sở vật chất khám chữa bệnh của hai đơn vị. Đồng thời sẽ cử đầu mối để làm việc và phối hợp hoàn thiện các nội dung theo thoả thuận và quy chế hai đơn vị đã thống nhất tại buổi làm việc.

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan