Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Thêm một trường hợp sơ sinh 800g hiếm gặp được cứu sống, lặp lại kỳ tích cứu trẻ sinh cực non

25/12/2020
Share

 

Đã từng ngừng thở và tưởng chừng khó có thể qua khỏi. Thế nhưng, N.G.L có cơ hội được sống lần thứ hai và trở thành cô bé bụ bẫm, xinh xắn với cặp má bánh bao đáng yêu. Các Bác sỹ khoa Nhi đã cứu bé khỏi bàn tay tử thần, mang lại cuộc sống cho bé và hạnh phúc cho cả gia đình.

N.G.L có cặp má “bánh bao” sau 4 tháng được chăm sóc tốt

Bé N.G.L sinh ngày 13/8/2020. Nhưng không được may mắn như những đứa trẻ bình thường khác. Bé sinh non khi vừa tròn 26 tuần tuổi với cân nặng 800g. Trường hợp của N.G.L được liệt kê vào danh sách các trường hợp cực non và có tỷ lệ tử vong cao.

Theo BS.CKI Đặng Thành Chung, Trưởng khoa Nhi, BVĐK tỉnh Hòa Bình, N.G.L nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, tím môi đầu chi, toàn thân lạnh, thể trạng cực non yếu. Sau khi được các bác sỹ và điều dưỡng khoa Nhi hồi sức tích cực bằng các phương pháp: hỗ trợ hô hấp, đảm bảo tuần hoàn, đảm bảo dinh dưỡng bằng đường truyền tĩnh mạch, đảm bảo thân nhiệt, bơm sunfactan …vv các chỉ số của trẻ dần đi vào ổn định. Sau gần 4 tháng điều trị, chăm sóc tích cực tại khoa và được chuyển đi Bệnh viện Nhi Trung Ương khám võng mạc hiện tại trẻ tự thở, môi da hồng, tự bú sữa, kết quả khám võng mạc kết quả tốt, cân nặng được 4Kg.

Ngày 24/12, trẻ được xuất viện trong niềm vui mừng của tập thể cán bộ khoa Nhi và gia đình. Trong niềm vui ấy, tập thể khoa càng quyết tâm hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn, vất vả, lấy đó làm động lực để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ phía trước.

Tập thể cán bộ khoa Nhi chia tay N.G.L trong niềm xúc động xen lẫn hạnh phúc, vui mừng

Nguyễn Tuyết

 

 

Tin tức liên quan