Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn rối loạn phổ tự kỷ cho cán bộ y tế tỉnh Hoà Bình

06/11/2023
Share

Trong hai ngày 4-5/11/2023, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã diễn ra Lớp tập huấn rối loạn phổ tự kỷ do các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương trực tiếp giảng dạy. Tham dự có 40 học viên là các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở y tế.

 

 

 

BSCKII. Thành Ngọc Minh, Trưởng khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương đánh giá trẻ tự kỷ và hướng dẫn cán bộ y tế tỉnh Hoà Bình

 

Can thiệp cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ quá trình đòi hỏi sự kiên trì của gia đình, đặc biệt là vai trò của bố mẹ. Đồng thời, để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, trẻ cũng cần được thăm khám sớm, đúng lịch, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

 

Trong ngày tập huấn đầu tiên, các chuyên gia đã chia sẻ các nội dung quan trọng như sự phát triển tâm vận động ở trẻ em 0-18 tuổi, đặc điểm tâm lý của trẻ; Tổng quan về trẻ tự kỷ (ASD) nhận biết thông qua các triệu chứng, nguyên nhân và những khó khăn trong chẩn đoán; Chẩn đoán rối loạn tự kỷ theo DSM; Quy trình phát hiện sớm, chẩn đoán và can thiệp trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ; Một số vấn đề y khoa ở trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ.

 

Ngày tập huấn thứ hai, các chuyên gia đã trực tiếp thăm khám, đánh giá rối loạn phổ tự kỷ cho gần 20 trẻ. Qua đó, tư vấn phác đồ điều trị và can thiệp phù hợp. Thông qua thăm khám lâm sàng, các học viên được lĩnh hội trực tiếp kinh nghiệm thăm khám, phương pháp đánh giá cũng như nhận biết một cách chính xác nhất mức độ tự kỷ ở trẻ. Từ đó nâng cao năng lực về sàng lọc, chẩn đoán, can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ cho trẻ tại tuyến tỉnh.

 

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, đơn nguyên Can thiệp trẻ tự kỷ, Khoa Nhi cũng đang tiếp nhận và điều trị cho trẻ tự kỷ từ năm 2020. Để được thăm khám, đánh giá (làm test) các dấu hiệu rối loạn phổ tự kỷ, chậm nói, rối loạn ngôn ngữ,…. vui lòng đăng ký tại khoa Khám Khám bệnh, nhà A2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Hotiline: 0353.91.95.95.

 

 

 

BSNT Nguyễn Minh Quyết, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương làm đánh giá cho trẻ đến thăm khám

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan