Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012

08/04/2021
Share

Ngày 7/4, BVĐK tỉnh tổ chức lớp tập huấn quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Tham gia lớp tập huấn có gần 40 cán bộ đến từ các khoa xét nghiệm, hoá sinh, vi sinh và các phòng chức năng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Giảng viên là ThS Đặng Khánh Hào, Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ công nghệ, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng, Viện đo lường Việt Nam.

 

 

Học viên tham dự lớp tập huấn

 

Đảm bảo chất lượng xét nghiệm có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng kết quả xét nghiệm. Kiểm soát tốt chất lượng xét nghiệm theo ISO được xem là tiêu chuẩn quan trọng nâng cao chất lượng Bệnh viện. Để triển khai được ISO tại Bệnh viện, cán bộ, nhân viên - những người trực tiếp làm việc và thực hiện cần có những kiến thức tốt về ISO. Đây cũng là mục tiêu chính của khoá tập huấn.

 

Do đó, trong thời gian một ngày, giảng viên lớp tập huấn đã cô đọng tối ưu các kiến thức cơ bản và cần thiết nhất để truyền đạt tới học viên. Bao gồm các nội dung tổng quan về chất lượng phòng xét nghiệm; các tiêu chuẩn ISO 15189 : 2012; Hệ thống tài liệu theo ISO 15189; Chuyên gia đánh giá nội bộ ISO 15189 và kỹ thuật đo lường trong xét nghiệm.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên rất phấn khởi tiếp thu kiến thức, tham gia thảo luận và sẵn sàng nhận công việc được phân công theo những phương pháp đổi mới được chuyển giao từ chương trình học, hứa hẹn sự chuyển biến tích cực trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Thông qua lớp tập huấn giúp nâng cao nhận thức và thực hành cho nhân viên y tế trong việc tiếp cận với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Từ đó định hướng xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, năng lực phòng xét nghiệm bệnh viện đạt tiêu chí đánh giá chất lượng của Bộ Y tế và hướng đến đạt chuẩn ISO 15189:2012. Tiến tới mục tiêu liên thông kết quả xét nghiệm trong khu vực và toàn quốc.

 

N.T

Tin tức liên quan