Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn Phục hồi chức năng bệnh nhân tai biến mạch máu não người già, người liệt giường

28/07/2021
Share

Ngày 22/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức chương trình tập huấn Chăm sóc điều dưỡng - Phục hồi chức năng bệnh nhân tai biến mạch máu não người già, người liệt giường. Tham dự có 35 học viên là các điều dưỡng, bác sĩ đến từ các khoa lâm sàng Bệnh viện. Giảng viên là bác sĩ Hà Hồng Hà, chuyên gia phục hồi chức năng đến từ Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

 

 

Học viên được tiếp thu nhiều kiến thức lâm sàng ý nghĩa giúp nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề trong Chăm sóc điều dưỡng - Phục hồi chức năng bệnh nhân tai biến mạch máu não người già, người liệt giường

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe chuyên gia trình bày các nội dung gồm: Chăm sóc người bệnh theo các tư thế, dịch chuyển sớm và ý nghĩa trong phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não người già, người liệt giường; chăm sóc tri giác và nhận thức; chăm sóc về hô hấp; chăm sóc đường tiêu hoá; tư thế ăn; chăm sóc đường tiểu; kỹ thuật đặc IC; phòng và điều trị loét; phòng teo cơ, cứng khớp.

 

Bài giảng được thiết kế sinh động, hấp dẫn và trực quan thông qua hình ảnh thực tế đã điều trị các trường hợp điển hình tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Qua đó, giúp học viên có kiến thức vững chắc cũng như nâng cao tay nghề trong điều trị, chăm sóc và phục hồi chức năng bệnh nhân tai biến mạch máu não người già, người liệt giường; phòng tránh các biến chứng cũng như giáo dục người nhà bệnh nhân trong việc thường xuyên quan tâm, theo dõi và đồng hành với người tai biến mạch máu não người già, người liệt giường nhằm giúp họ sớm phục hồi các chức năng của cơ thể và trở về với sinh hoạt bình thường trong cuộc sống.

 

Nguyễn Tuyết

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan