Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 và xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19

15/09/2021
Share

Ngày 14/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Chương trình tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 và hướng dẫn thực hành sử dụng các thiết bị y tế. Tham dự có 35 học viên là cán bộ quân y đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hoà Bình.

 

 

TS.BS Hoàng Công Tình hướng dẫn thực hành đặt ống nội khí quản trên người bệnh mô hình

 

Báo cáo viên tại chương trình là các chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh như TS.BS Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc; Kỹ sư môi trường Lê Hữu Dũng, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Vi sinh.

 

Tại chương trình, các học viên đã được nghe lý thuyết về các nội dung gồm: Quy trình tiếp nhận khám sàng lọc, vận chuyển bệnh nhân, quy trình cấp cứu điều trị  giám sát y tế bệnh nhân Covid-19; quy trình xử lý rác thải người bệnh nhiễm và nghi nhiễm COVID-19; quy trình vận chuyển bệnh nhân và sử dụng thiết bị xe cứu thương, máy thở, máy tạo oxy... Đồng thời, các học viên được thực hành tại chỗ cách sử dụng các thiết bị y tế như máy thở, máy tạo oxy, cách đặt ống nội khí quản…

 

Thông qua chương trình tập huấn giúp nâng cao kiến cho học viên trong công tác phục vụ điều trị, cách ly người bệnh nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 và các kỹ năng thực hành cho học viên. Qua đó, giúp học viên chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị và sẵn sàng phục vụ tăng cường cho Bệnh viện dã chiến do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì theo kế hoạch của tỉnh.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan