Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn Chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý truyền nhiễm ở trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

31/08/2023
Share

Ngày 30/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chương trình tập huấn Chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý truyền nhiễm ở trẻ em, điều trị và dự phòng sốt xuất huyết tại tỉnh. Tham dự có BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng hơn 40 học viên là các bác sĩ, điều dưỡng đến từ các khoa lâm sàng của Bệnh viện tỉnh.

 

 

Toàn cảnh chương trình tập huấn

 

Về phía đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương có các giảng viên: Th.S. Bs Nguyễn Trọng Dũng, Phụ trách Đơn nguyên 2, khoa Điều trị tích cực, Trung tâm sơ sinh và Th.S Hồ Thị Bích, Điều dưỡng Trưởng khoa Điều trị ban ngày, Trung tâm Bệnh nhiệt đới.

 

Mùa hè là thời điểm thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus...phát triển. Trẻ em trở thành đối tượng dễ mắc bệnh do sức đề kháng còn yếu kém. Trong đó, đặc biệt dễ mắc nhất có thể kể đến là sốt xuất huyết. Đây là một loại bệnh truyền nhiễm, gây dịch do virut Dengu gây ra. Virut được truyền từ người sang người qua trung gian là muỗi vằn.

 

Tại chương trình, học viên được cập nhật các kiến thức về sốt xuất huyết. Gồm: Khái niệm, Dịch tễ, Triệu chứng, Chẩn đoán, phác đồ Điều trị mới nhất cho bệnh nhi nhiễm sốt xuất huyết và Chăm sóc người bệnh sốt xuất huyết Dengu.

 

Bên cạnh đó, học viên cũng được cập nhật các kiến thức về bệnh Viêm não cấp ở trẻ: Căn nguyên gây viêm não cấp, Chẩn đoán, Điều trị và Chăm sóc bệnh nhi viêm não.

 

Đây đều là những kiến thức quan trọng, được cập nhật theo phác đồ mới nhất được Bệnh viện Nhi Trung ương áp dụng. Qua đó, giúp học viên nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm thường gặp, giảm tải lượng bệnh nhân cho bệnh viện Nhi Trung Ương và kiểm soát các bệnh này, đặc biệt trong mùa cao điểm dễ bùng phát dịch như hiện nay.

 

Trước đó, Đoàn công tác Bệnh viện Nhi Trung ương đã đi tham quan, khảo sát khu vực điều trị trẻ sơ sinh và nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 

 

 

Đoàn công tác Bệnh viện Nhi trung ương tham quan, khảo sát tại khoa Nhi

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan