Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn các phương pháp chẩn đoán, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh ung thư

11/11/2021
Share

Ngày 10/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với Bệnh viện K cơ sở Tân Triều tổ chức khoá đào tạo tập huấn về các phương pháp chẩn đoán, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh ung thư. Tham dự có 40 cán bộ y tế là các bác sĩ, y sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thành phố. Giảng viên của chương trình là các chuyên gia đầu ngành chuyên ngành Ung thư đến từ Bệnh viện K như TS, BS Phạm Thị Quế, TS.BS Ngô Xuân Quý, TS.BS Phùng Thị Huyền và Th.S BS Cao Xuân Thời.

 

 

TS.BS Trương Như Hiển phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Ung thư vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu trên toàn cầu. Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư. Các ung thư phổ biến ở nam giới gồm ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tiền liệt tuyến là những ung thư phổ biến nhất (chiếm khoảng 65.8% tổng các loại ung thư). Ở nữ giới, các bệnh ung thư phổ biến gồm ung thư vú, phổi, đại trực tràng, dạ dày, gan (chiếm khoảng 59.4% tổng các loại ung thư). Chung cho cả 2 giới các loại ung thư phổ biến là ung thư gan, phổi, vú, dạ dày và đại trực tràng. Đa phần các loại ung thư không được phát hiện sớm, khó điều trị, dễ tái phát và tỉ lệ tử vong cao. Chính vì vậy, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về các các phương pháp chẩn đoán, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh ung thư là rất cần thiết giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Trong 01 ngày, học viên tham dự lớp tập huấn sẽ được cập nhật các kiến thức trong chuyên ngành Ung thư bao gồm: Tổng quan về bệnh Ung thư, Ung thư tuyến giáp, Ung thư vú, và Chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh Ung thư.

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ y bác sĩ tỉnh Hoà Bình được cập nhật các kiến thức mới. Đồng thời, tạo cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giúp nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và kết nối của các bác sỹ tuyến dưới với các chuyên gia đầu ngành tại trung ương.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan