Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Sơ kết Quy chế phối hợp khám chữa bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân giữa Trại tạm giam Công an tỉnh và BVĐK tỉnh

05/04/2021
Share

Ngày 01/4, tại Trại tạm giam Công an tỉnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp khám chữa bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân giữa Trại tạm giam, Công an tỉnh và BVĐK tỉnh. Tham dự có lãnh đạo và đại diện các phòng chức năng của hai đơn vị.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Giai đoạn 2019 – 2020, ngay sau khi Quy chế phối hợp được ký kết, trại Tạm giam Công an tỉnh và BVĐK tỉnh đã triển khai các nội dung ký kết tới toàn thể cán bộ, viên chức và bộ phận trực tiếp làm nhiệm vụ. Theo đó, trong năm 2020, Trại tạm giam đã đưa hơn 100 lượt người bị tạm giam, tạm giữ, phạm nhân đi khám và điều trị. Trong đó, can phạm chủ yếu mắc các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, lao, phổi, huyết áp. Đối với số can phạm nhân nghiện các chất ma tuý đã được y bác sĩ sử dụng nhiều phương pháp gồm cả tác động tâm lý và trị liệu giúp can phạm vượt qua bệnh tật sớm phục hồi sức khoẻ. Cùng với thăm khám và điều trị, hai đơn vị cũng phối hợp truyền thông tư vấn sức khoẻ cho 413 lượt can phạm nhân giúp họ biết cách phòng tránh các bệnh thường gặp.

 

Đối với cán bộ y tế trại giam, BVĐK tỉnh đã hợ trợ chuyên môn và hướng dẫn xử trí các tình huống cấp cứu, bồi dưỡng kiến thức chuyên đề kiểm soát nhiễm khuẩn phòng chống các bệnh truyền nhiễm dễ lây nhiễm tập trung đông như trại giam. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng quan tâm hỗ trợ thay thế sữa chữa các thiết bị hư hỏng nhỏ trong buồng bệnh dành cho can phạm nhân đặt tại BVĐK tỉnh; hỗ trợ hoá chất, thuốc men, phương tiện để cứu chữa người bệnh.

 

Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ, hai đơn vị còn gặp phải những khó khăn về chất lượng suất ăn cho phạm nhân, chất lượng vệ sinh nơi khám chữa bệnh của can phạm nhân, việc thiết lập đường dây nóng giữa hai đơn vị, công tác đảm bảo an toàn khi khám chữa bệnh.

 

Đối với những kiến nghị được nêu trong Hội nghị, lãnh đạo hai bên đã thống nhất phương án xử lý. Trong đó có việc phân công phù hợp nhân sự của hai bên khi phối hợp khám chữa bệnh cho bệnh nhân; thiết kế phòng cách ly riêng cho bệnh nhân là can phạm đặc biệt. Đồng thời, sẽ có một buổi làm việc riêng giữa lãnh đạo ba bên gồm Công an tỉnh, BVĐK tỉnh và Sở Y tế để có báo cáo lên lãnh đạo UBND tỉnh.

 

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Hội nghị, Đoàn thanh niên hai đơn vị cũng phối hợp tổ chức thi đấu Giao hữu bóng đá thanh niên. Kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng về đội BVĐK tỉnh. Trận giao hữu không chỉ thể hiện mối quan hệ gắn kết giữa Ban chấp hành đoàn thanh niên hai đơn vị nói riêng, tập thể hai đơn vị nói chung mà còn là dịp để cán bộ làm công tác chuyên môn có cơ hội nghỉ ngơi, tham gia vào các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao để có một tinh thần và sức khoẻ tốt nhất hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

 

Đoàn Thanh niên và lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan