Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Sinh hoạt khoa học cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường hô hấp Cúm, RSV và viêm phổi

23/11/2023
Share

Ngày 21/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Chương trình sinh hoạt khoa học với chủ đề: “Cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường hô hấp Cúm, RSV và viêm phổi do S.Pneumoniae và M. Pneumoniae”. Tham dự có BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng cùng hơn 50 học viên đến từ các khoa lâm sàng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và TTYT các huyện thành phố. Báo cáo viên tại chương trình là các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương. Gồm: TS.BS Đỗ Thiện Hải, Phó Giám đốc Trung tâm nhiệt đới và TS Hoàng Thị Bích Ngọc, Trưởng khoa Vi sinh.

 

 

 

Tại buổi sinh hoạt, các chuyên gia đã cập nhật Cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường hô hấp Cúm, RSV và viêm phổi do S.Pneumoniae và M. Pneumoniae và các phương pháp chẩn đoán tác nhân vi rút Cúm, RSV, vi khuẩn S.Pneumoniae, M. Pneumoniae và giá trị của các xét nghiệm chẩn đoán nhanh.

 

Sinh hoạt khoa học là hoạt động thường xuyên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình nhằm cập nhật kiến thức y khoa, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện và các tuyến y tế cơ sở. Đồng thời, là dịp để các bác sĩ đến từ các đơn vị được cập nhật, trao đổi, chia sẻ kiến thức với chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Nhi Trung ương về các vấn đề liên quan đến virus RSV, từ đó nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh.

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan