Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Quy trình tiêm vacine phòng COVID-19 an toàn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

17/12/2021
Share

11/3/2021 là ngày đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên y tế của Bệnh viện. Đây cũng là những mũi tiêm đầu tiên của tỉnh Hoà Bình nói riêng và của cả nước nói chung. Tại đây, tất cả các bước trong quy trình tiêm đều đảm bảo tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của WHO và Bộ y tế. Cho đến nay, chưa có trường hợp nào xảy ra biến chứng sau tiêm. Công tác tiêm phòng vacine được đảm bảo an toàn trong tất cả các đợt.

 

Người được tiêm được tiếp đón và đo các dấu hiện sinh tồn bao gồm: Mạch, nhiệt độ, huyết áp, đảm bảo sức khoẻ tốt cho buổi tiêm

 

 

Người được tiêm sau khi đủ điều kiện về sức khoẻ sẽ được tiếp tục vào vòng hai, khám sàng lọc

 

 

Các thăm khám, sàng lọc bao gồm: Người có bệnh lý nền, tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp, thai sản…

 

 

Điều dưỡng phụ trách tiêm chủng chuẩn bị thuốc và liều lượng chính xác cho từng người tiêm sau khi qua khám sàng lọc

 

 

Các y bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm chủng đều có tay nghề chuyên môn giỏi, được tập huấn về an toàn tiêm và tuân thủ quy trình tiêm một cách chính xác. Các trang thiết bị cũng được bố trí sẵn sàng nếu có tình huống xấu phát sinh

 

 

Sau tiêm, người được tiêm ngồi tại phòng chờ nghỉ ngơi và theo dõi 30 phút. Kết thúc quy trình tiêm. Số điện thoại của bác sĩ trực tiếp thăm khám được niêm yéu công khi cho người được tiêm dễ dàng kết nối nếu có những triệu chứng bất thường sau tiêm (bao gồm cả thời gian về nhà sau tiêm)

 

 

Mỗi nhân viên y tế được tiêm sớm nhất đủ 2 mũi để đảm bảo sức khoẻ, phục vụ việc khám chữa bệnh cho nhân dân cũng như tham gia vào công tác phòng chống dịch.

 

Bộ ảnh được thực hiện tại thời điểm tỉnh Hoà Bình đang là vùng xanh, vùng an toàn. Tuy nhiên, trước các diễn biến dịch phức tạp diễn ra trên thế giới và các tỉnh thành trong cả nước, tỉnh Hoà Bình cũng lên kế hoạch sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra. Trong đó, việc quan trọng đầu tiên và trước mắt là tiêm phòng vaccine cho các lực lượng tuyến đầu.

Nguyễn Tuyết 

 

Tin tức liên quan