Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Phát miễn phí gần 800 suất ăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

30/12/2021
Share

Ngày 30/12, Nhà hàng Hằng Thản, Đồng Tiến, Hòa Bình phối hợp với khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức phát suất ăn miễn phí cho toàn bộ bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện và người nhà. Tổng suất ăn lên tới gần 800 suất, trị giá hơn 200 triệu đồng.

 

Khoa Dinh dưỡng phối hợp với nhà hàng Hằng Thản phát cơm cho bệnh nhân và người nhà tại khoa Nội Tim mạch

 

Các suất ăn bao gồm: Suất ăn bệnh lý riêng cho bệnh nhân tim mạch, thận nhân tạo, nội tiết; suất ăn bình thường cho người nhà và bệnh nhân ăn thường; cháo tổng hợp; súp ăn qua xông cho bệnh nhân hồi sức, cấp cứu và tất cả được phát đến 100% bệnh nhân điều trị nội trú và người nhà tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Các suất ăn được nhà hàng chuẩn bị cẩn thận từ khâu chọn thực phẩm tươi sống với nhiều nguyên liệu phong phú như: Gà, cá trắm tươi loại trên 6 kg/con, tôm tươi, thịt lợn. Suất ăn thường giàu dinh dưỡng với đầy đủ 4 nhóm chất quan trọng gồm nhóm bột đường, béo, protein, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, nhà hàng còn cẩn thận chuẩn bị mọi nhu yếu phẩm phục vụ cho bữa ăn, từ thìa đũa, các gia vị bổ sung như mắm, muối, ớt đến tăm xỉa răng được đóng gói cẩn thận gửi tặng các bệnh nhân. Để chuẩn bị cho những ngày phát cơm số lượng nhiều như thế này, nhà hàng phải huy động toàn bộ nhân viên và người nhà chung tay với trên dưới 20 người.

 

BS.CKI Lê Thị Thành, trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: Nhà hàng Hằng Thản, phường Đồng Tiến, Hòa Bình là một trong những nhà hàng uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đã đồng hành với Bệnh viện trong gần 01 năm qua. Đây cũng không phải lần đầu nhà hàng phát tâm làm thiện nguyện tại Bệnh viện. Nhà hàng đã có rất nhiều hoạt động từ thiện từ trước đến nay không chỉ ở Bệnh viện tỉnh mà còn ở nhiều đơn vị khác. Và điều quan trọng là ý nghĩa nó mang lại không chỉ ở giá trị vật chất, giúp đỡ rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch Covid-19. Mà nó còn thật sự rất ấm áp tình người với “cách cho” không có giá trị nào đong đếm được.

 

Chị Hằng, chủ nhà hàng Hằng Thản chia sẻ: “Chị làm thiện nguyện không vì một lý do gì cụ thể. Chị làm đơn giản vì cái tâm và lòng chị thấy hạnh phúc, vui vẻ”. Ngoài ra, hôm nay cũng là ngày cuối cùng của năm, chuẩn bị bước sang năm mới. Chị mong muốn trong những ngày này, nhiều niềm vui, may mắn sẽ đến với những bệnh nhân vốn đã không may mắn phải nằm viện và mong họ mau khỏe, sớm khỏi bệnh trở về với gia đình.

 

Hàng trăm người bệnh và người nhà nhận những suất ăn đẹp mắt, ngon miệng hôm nay và không quên mỉm cười vì xung quanh luôn có rất nhiều người tốt và nhiều việc làm tử tế từ trái tim.

 

 

Chị Hằng, bà chủ nhà hàng Hằng thản (mặc tạp giề đỏ) tận tay phát cơm cho người bệnh khoa Thận nhân tạo

 

 

 

 

Nhân viên nhà hàng Hằng Thản phát cơm tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan