Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3

21/03/2024
Share

Ngày 21/3, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với các đơn vị tài trợ đã tổ chức thành công chương trình Phiên chợ 0 đồng “Chia sẻ yêu thương”. Tham dự có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các khoa phòng cùng đông đảo người bệnh và người nhà.

 

 

 

Hai năm qua, chương trình Phiên chợ 0 đồng đã trở thành một trong những hoạt động từ thiện được mong chờ nhất đối với người bệnh và người nhà điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình bởi tính chất nhân văn, ý nghĩa thiết thực chương trình mang lại. Năm nay, chương trình được tổ chức với gần 20 mặt hàng thiết yếu như: Kem và bàn chải đánh răng, khẩu trang, xà phòng, giấy ăn, xô, chậu, cốc uống nước, quần áo.... Bên cạnh đó, chương trình cũng kết nối với nhóm cắt tóc thiện nguyện Hoà Bình cắt tóc miễn phí cho người bệnh và người nhà. Tổng số đã có khoảng gần 250 người bệnh và người nhà được hưởng thụ miễn phí các tiện tích tại chương trình với tổng giá trị quà tặng xấp xỉ 10 triệu đồng.

 

Trước đó, chiều 19/3, Phòng Công tác xã hội do bà Nguyễn Tuyết Nhung, Phụ trách phòng Công tác xã hội làm Trưởng đoàn phối hợp với nhà hảo tâm tổ chức đến thăm, tặng quà và động viên bệnh nhân chạy thận nhân tạo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại các xóm trọ quanh bệnh viện.

 

 

 

Các nhà hảo tâm gồm: Ông Phạm Vĩnh Thành, Ông Phạm Hữu Việt, công tác tại Nhà Máy Thuỷ điện Hoà Bình, Bà Nguyễn Thanh Huyền, tổ 16, phường Tân thịnh cùng một số nhà hảo tâm khác trong tỉnh.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình hiện chạy thận nhân tạo cho gần 230 bệnh nhân, chia từ 4-5 ca/ngày vào các ngày chẵn và ngày lẻ. Trong số các bệnh nhân chạy thận, rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đến từ các địa bàn xa thành phố. Do đặc thù điều trị, các bệnh nhân phải thuê nhà, ở trọ để tiện cho việc đi lại. Điều trị bệnh làm kinh tế người bệnh khó khăn, việc phải thuê trọ càng làm họ thêm phần túng bấn.

 

Thấu hiểu hoàn cảnh của người bệnh chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoà Bình đã trích tặng 1 phần quà từ nguồn quỹ của Bệnh viện. Đồng thời, kết nối thêm với các nhà hảo tâm, trao tiền mặt là 200 nghìn đồng cùng cho mỗi người bệnh. Tổng số, đoàn đã đến thăm và trao 50 suất quà.

 

Hai chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các nhà hảo tâm tới bệnh nhân chạy thận nhân tạo nói riêng và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Đồng thời, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam, 25/3/2016 – 253/2024. Trước đó, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã kết nối nhiều chương trình từ thiện hướng tới người bệnh chạy thận nhân tạo.

 

Một số hình ảnh tại hai chương trình

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết – Minh Tùng

Tin tức liên quan