Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Ngày đầu tiên khám sàng lọc – tư vấn bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại tỉnh Hòa Bình

14/05/2022
Share

Ngày 14/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khai mạc Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí "Trái tim cho em" tại tỉnh Hoà Bình. Dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; PGS,TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Trương Văn Chung, Giám đốc Viettel Hoà Bình; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có thầy thuốc ưu tú, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đơn vị tài trợ chương trình đã đến thăm, động viên và chia sẻ với các bệnh nhi đang được khám sàng lọc tại chương trình "Trái tim cho em"

 

Thông tin từ Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trước đây, tỉ lệ mắc tim bẩm sinh ở trẻ em vùng sâu vùng xã được phát hiện thông qua các chương trình khám sàng lọc vào khoảng 11-12%. Tức là cứ khoảng 100 trẻ khám thì có khoảng 12 trẻ mắc bệnh và cần phải mổ. Tuy nhiên, hiện nay, tỉ lệ này có sự thay đổi theo hướng giảm xuống ở khoảng 2%. Đó là kết quả rất đáng mừng từ các chương trình khám sàng lọc trong suốt nhiều năm qua trong đó có chương trình Trái tim cho em. Đây là lần thứ 3, chương trình đến với tỉnh Hoà Bình. Qua 2 lần tổ chức trước đó, chương trình đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 4.000 trẻ em và hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho 107 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ y, bác sỹ, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, các nhà hảo tâm đã giành nhiều tâm huyết tổ chức một chương trình nhân đạo từ thiện hết sức ý nghĩa và đặc biệt là đã giành nhiều tình cảm cho trẻ em của tỉnh Hoà Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh khoảng 25% theo tiêu chí mới. Trong đó có nhiều trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau, bệnh tật khó có khả năng tiếp cận được với các dịch vụ y tế cao. Vì vậy, chương trình sẽ là một cơ hội để nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim được khám sàng lọc, được phẫu thuật và có sức khoẻ bình thường. Nhờ đó, giảm gánh nặng cho gia đình, đảm bảo an sinh xã hội và góp phần tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Đồng chí đề nghị, các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân biết được chương trình, tránh bỏ sót các trẻ em bị bệnh vì không nắm được thông tin. Đồng thời có cơ chế nhân rộng mô hình nhân đạo ý nghĩa này để ngày càng có nhiều trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. 

 

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình dự kiến sẽ khám cho khoảng 1000 cháu. Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi diễn ra trong 2 ngày bắt đầu từ ngày 14/5 và kết thúc vào ngày 15/5.

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu động viên tại chương trình

 

 

PGS,TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại chương trình

 

 

Ông Trương Văn Chung, Giám đốc Viettel Hoà Bình phát biểu tại chương trình

 

 

Thầy thuốc ưu tú, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu – Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình (Áo xanh nhạt thứ 2 bên phải sang) và các đại biểu dự khai mạc chương trình

 

 

Các đồng chí lãnh đạo, nhà tài trợ và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

 

Chương trình khám sàng lọc cho các bệnh nhi dưới 16 tuổi

 

 

 

Nhân viên Công tác xã hội, BVĐK tỉnh hỗ trợ người bệnh đăng ký khám

 

 

Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình dự kiến khám cho khoảng 1000 trẻ

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan