Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Kỷ niệm và tặng quà tri ân cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh là con liệt sĩ nhân Ngày 27/7

27/07/2022
Share

Sáng ngày 27/7/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) và tặng quà tri ân các gia đình liệt sĩ có con em là cán bộ đang công tác tại Bệnh viện.

 

 

Đồng chí Giám đốc Bệnh viện tặng quà cho các cán bộ là con em gia đình liệt sĩ đang công tác tại Bệnh viện

 

Năm 1947, Trung ương Đảng chọn ngày 27/7 là ngày Thương binh toàn quốc. Từ năm 1955, ngày 27/7 được đổi tên thành ngày Thương binh liệt sĩ. Đây là dịp để Đảng, nhà nước và nhân dân ta thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn vinh và ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ, các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng.

 

Ngày nay, khi đất nước thống nhất, nhân dân được sống trong hoà bình, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” tiếp tục được phát huy. Tri ân ngày 27/7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình thể hiện bằng những hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực: Đoàn thanh niên bệnh viện tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và quần áo miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và trẻ em tại xã Đoàn Kết, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình. Quyên góp, tặng quà các cựu chiến binh tại huyện Yên Thuỷ…

 

Bệnh viện đa khoa tỉnh có năm cán bộ hiện đang công tác là con em gia đình liệt sĩ, gồm: BS Đặng Trần Thanh Liêm khoa Ngoại Tiết niệu – Nam học, BS Đinh Thị Chiên khoa Phụ Sản, BS Nguyễn Thị Oanh khoa Tâm thần kinh, KTV Hà Huy Thảo khoa CĐHA và đồng chí Nguyễn Văn Cường phòng Hành chính quản trị. Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện gửi lời tri ân tới các thế hệ đi trước, tới thân nhân các đồng chí cán bộ y tế đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc. Với tấm lòng, tình cảm, của các thế hệ cán bộ nhân viên Bệnh viện luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc mỗi dịp 27/7. Thay mặt tập thể lãnh đạo, đồng chí Giám đốc gửi lời tri ân tới gia đình các cán bộ là con thương binh, liệt sĩ đang công tác tại Bệnh viện. Đồng chí Giám đốc mong muốn, các cán bộ y tế là con thương binh, liệt sĩ nói riêng và tập thể cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình nói chung tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, cho sự phát triển chung của Bệnh viện.

 

 

Đồng chí Giám đốc Bệnh viện gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và công tác tốt tới các cán bộ là con thương binh, liệt sĩ đang công tác tại Bệnh viện

 

Thay mặt Ban Giám đốc, đồng chí Giám đốc Bệnh viện trao tặng năm suất quà tới các cán bộ là con liệt sĩ đang công tác tại Bệnh viện.

 

 

BS Đặng Trần Thanh Liêm đại diện gia đình liệt sĩ phát biểu cảm ơn

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan