Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Kiểm tra sinh viên thực tập tốt nghiệp và khảo sát chất lượng đào tạo của trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

22/06/2023
Share

Ngày 21/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã diễn ra Chương trình kiểm tra sinh viên thực tập tốt nghiệp và khảo sát chất lượng đào tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình của đoàn Công tác Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên. Tham dự có BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, lãnh đạo các khoa, phòng Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Ông Vũ Tiến Thăng, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên làm Trưởng đoàn công tác Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên cùng các thành viên đoàn.

 

 

Đại diện trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên tặng hoa cảm ơn Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

 

Tháng 5/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tiếp nhận 39 sinh viên Y khoa của Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên thực tập tốt nghiệp tại Bệnh viện. Trong đó, 10 sinh viên thực tập tại khoa Sản Phụ, 10 sinh viên thực tập tại khoa Nhi, 19 sinh viên thực tập lần lượt tại khoa Nội và Ngoại. Thời gian thực tập là 8 tuần.

 

Với sự hướng dẫn tận tình, trực tiếp “cầm tay chỉ việc” của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện, trong thời gian thực tập, các sinh viên đã hoàn thành đợt học tập, đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

 

Quá trình thực tế tốt nghiệp tại bệnh viện, các sinh viên đã được tập trung đào tạo thực hành kiến thức chuyên môn, trực tiếp tham gia giao ban, đi buồng và thực hành tại khoa lâm sàng. Cùng với đó, các sinh viên còn được tạo điều kiện tham gia các chương trình hội thảo tập huấn, sinh hoạt khoa học với các chuyên gia đầu ngành ở các lĩnh vực. Đồng thời, được giảng dạy một số kỹ năng cấp cứu cơ bản.

 

Chương trình thực tế tốt nghiệp đã giúp các sinh viên được rèn luyện kỹ năng, tay nghề, tạo tiền đề chuyên môn vững chắc cho sinh viên phát triển sự nghiệp, sẵn sàng ứng tuyển vào các cơ sở y tế uy tín trong cả nước. Các sinh viên được nhận xét chăm chỉ, có phông kiến thức tốt và thái độ cầu thị, lắng nghe. Về phía sinh viên, các em đều rất hài lòng trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại Bệnh viện và bày tỏ mong muốn được Bệnh viện tạo điều kiện tiếp tục học tập và làm việc trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Vũ Tiến Thăng, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên làm Trưởng đoàn công tác Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để các sinh viên năm cuối của Trường được thực tế tại môi trường làm việc chuyên nghiệp. Từ đó giúp các em sinh viên cuối khóa được thực hành, áp dụng các kiến thức chuyên môn được đào tạo trong nhà trường vào thực tế; đồng thời bổ sung thêm kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện y đức, kỹ năng giao tiếp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.

 

Kết quả đợt thực tập tốt nghiệp của các em sinh viên đã khẳng định sự thành công của kế hoạch hợp tác đào tạo giữa hai đơn. Hy vọng, đây sẽ là bước đệm mở ra những cơ hội hợp tác đào tạo giữa các đơn vị trong thời gian tới.

 

Phát biểu tổng kết tại chương trình, BS.CKII Trần Hoàng Dương khẳng định: Trong thời gian 8 tuần, Ban lãnh đạo Bệnh viện và các khoa đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo môi trường đào tạo tốt nhất để các em sinh viên được tham gia vào các hoạt động chuyên môn. Từ đó giúp các em phát huy tối đa khả năng chuyên môn tương ứng chương trình đào tạo thực hành của từng bộ môn, tạo tiền đề vững chắc cho sinh viên khi ra trường có thể tự tin phát triển sự nghiệp, sẵn sàng ứng tuyển vào các cơ sở y tế uy tín trong cả nước. Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình sẵn sàng phối hợp với nhà trường trong các kế hoạch đào tạo liên quan cũng như chào đón các bạn sinh viên trở về quê hương Hoà Bình làm việc việc và đóng góp cho ngành Y tế Hoà Bình.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là Bệnh viện hạng I, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hoà Bình có trách nhiệm khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân  tỉnh Hòa Bình và một số huyện của các tỉnh lân cận giáp danh với thành phố Hòa Bình. Bệnh viện có đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, được trang bị hiện đại, có các chuyên khoa sâu, cơ sở hạ tầng phù hợp. Đồng thời, là cơ sở thực hành để đào tạo cán bộ y tế ở bậc trên đại học, đại học và trung học. Hàng năm, Bệnh viện là cơ sở thực hành cho sinh viên các bậc học đến thực hành. Là địa chỉ uy tín để cán bộ đến học tập nâng cao tay nghề.

 

 

Toàn cảnh chương trình

 

 

 

 

 

 

Đại diện Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên phát biểu tại chương trình

 

Nguyễn Tuyết – Minh Tùng

Tin tức liên quan