Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Kiểm tra, đánh giá cuối năm 2020 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

16/12/2020
Share

 

 

Ngày 15/12, Đoàn công tác Sở Y tế đã có buổi làm việc và kiểm tra cuối năm tại BVĐK tỉnh Hòa Bình. Nội dung kiểm tra tập trung vào ba vấn đề gồm việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2019 việc thực hiện “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”. BS.CKII Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn kiểm tra. Tiếp đoàn có Ban Giám đốc BVĐK tỉnh và đại diện các khoa, phòng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có quy mô 39 khoa phòng, 793 giường kế hoạch (thực kê 1.097 giường). Nhân lực toàn bệnh viện hiện có 677 cán bộ, viên chức, người lao động. Trong đó có 167 bác sĩ, 332 điều dưỡng, còn lại là các ngạch khác. Hàng ngày, bệnh viện đón tiếp từ 500 – 700 trăm lượt người bệnh đến khám và điều trị nội trú từ 700-900 người bệnh.

Từ năm 2019 đến năm 2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như công tác khám chữa bệnh. Trong đó, thay đổi lớn nhất có thể kể đến là cải tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp hướng tới sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế. Để triển khai nội dung này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lên kế hoạch tổng thể cải tạo cảnh quan, xây dựng khuôn viên bệnh viện với nhiều cây xanh; cung cấp nước uống, nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn chất lượng, nhà vệ sinh các phòng bệnh, buồng bệnh, khu công cộng được cải tạo, nâng cấp sạch sẽ, thường xuyên được dọn dẹp, khử khuẩn. Công tác quản lý chất thải y tế đảm bảo đúng quy trình, quy định. Đặc biệt, trong năm đã tổ chức phát động chiến dịch giảm thiểu chất thải nhựa với sự cam kết của 100% các khoa phòng và nhân viên trong toàn bệnh viện. Qua đó, từ tháng 8/2019 đến tháng 8/2020, Bệnh viện giảm được 1.140kg túi nilon trắng và 600kg túi nilon vàng so với thời điểm trước khi triển khai. Từ đó, hài lòng người bệnh tăng. Bệnh viện được người dân trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn là nơi khám và điều trị.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo của đơn vị, lên kế hoạch tăng cường các hoạt động phòng chống dịch như: thực hiện nghiêm hoạt động sàng lọc, phân luồng buồng bệnh, phân loại, cách ly người bệnh; chuẩn bị tốt công tác hậu cần, khử khuẩn và xử lý chất thải khu cách ly; tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh.

Đánh giá về kết quả kiểm tra cuối năm tại Bệnh viện tỉnh, các thành viên đoàn kiểm tra ghi nhận những thay đổi tích cực của bệnh viện cả về cảnh quan và chất lượng dịch vụ khám, điều trị. Các thành viên đoàn đều đồng tình quan điểm, để có được những kết quả đáng mừng này là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên đoàn công tác cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của BVĐK tỉnh. Qua đó, đề nghị Bệnh viện tỉnh có hướng khắc phục trong thời gian tới như cần làm tốt hơn nữa công tác 5S, có biện pháp duy trì cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp một cách lâu bền, hiệu quả và tiết kiệm; quán triệt sâu sắc tinh thần thái độ phục vụ người bệnh trong cán bộ, viên chức hướng tới sự hài lòng của chính nội bộ nhân viên và người bệnh; công tác truyền thông cần đa dạng, phong phú và đơn giản hóa giúp người dân tiếp cận dịch vụ dễ dàng và phổ biến hơn. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cần chú ý làm tốt hơn công tác tổ chức cán bộ, dược, hoạt động công tác xã hội, công tác bố trí phân loại người bệnh trong phòng chống Covid-19 khoa học, nhiều biển báo hơn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, BS.CKII Bùi Thu Hằng đồng tình với đánh giá của các thành viên đoàn kiểm tra. Đồng thời, đặc biệt biểu dương Bệnh viện tỉnh trong công tác điều trị cho 19 bệnh nhân Covid-19 và cách ly người nghi nhiễm. Bệnh viện đã thực hiện rất tốt, điều trị khỏi và cách ly an toàn, không có sự cố đáng tiếc nào trong quá trình thực hiện, góp phần không nhỏ vào công tác phòng chống dịch bệnh chung của cả nước. Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc Sở, Trưởng đoàn kiểm tra cũng lưu ý, thời gian tới, Bệnh viện cần phát huy tốt hơn nữa những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt các tiêu chí để cải tiến chất lượng bệnh viện, xây dựng chất lượng dịch vụ tốt hơn, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân và xứng đáng với danh hiệu cánh chim đầu đàn của ngành Y tế tỉnh nhà.

 

 

 

 

Tin tức liên quan