Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Kiểm tra đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2021

04/06/2022
Share

Ngày 3/6, Đoàn công tác Trung tâm Y tế Tân Lạc do BSCK2 Trần Quốc Mạnh, Giám đốc TTYT huyện Tân Lạc làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2021. Tiếp đoàn có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc, Trưởng đoàn tự kiểm tra đánh giá chất lượng Bệnh viện và đại diện lãnh đạo các khoa phòng.

 

 

Đoàn kiểm tra làm việc tại Hội trường

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình theo 6 nội dung. Trong đó, về nội dung thông tin số liệu hoạt động Bệnh viện trong 12 tháng năm 2021, Bệnh viện tự chấm đạt 20/20. Đoàn chấm đạt 20/20.

 

Kết quả khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tự chấm 28.62/30. Đoàn đánh giá chấm 28,272/30.

 

Về kết quả đánh giá tiêu chí chất lượng Bệnh viện, Bệnh viện tự chấm 76/100. Đoàn đánh giá chấm 76,4/100.

 

Kết quả kiểm tra công tác an toàn phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện tự chấm 19,2/20. Đoàn đánh giá chấm 19,48/20.

 

Kết quả kiểm tra công tác thu dung, điều trị COVID-19 và sự sẵn sàng tham gia cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện tự chấm 30/30. Đoàn đánh giá chấm 30/30.

 

Tổng điểm chung các nội dung, Bệnh viện đạt 214/200 điểm (trong đó có 40/50 điểm thưởng).

 

Qua kiểm tra cho thấy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có nhiều cải tiến tích cực, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và khẳng định là bệnh viện hạng I của tỉnh. Nhiều chỉ số nổi bật giúpBệnh viện được cải thiện điểm đáng kể cũng như là yếu tố quan trọng thu hút bệnh nhân đến khám chữa bệnh như: Đã xây dựng, công khai quy trình các bước khám, dán công khai tại các vị trí giúp bệnh nhân dễ quan sát. Có công khai giá viện phí và dịch vụ trên website và các điểm thu viện phí, thu viện phí theo đúng quy định; đã xây dựng áp dụng bộ chỉ số chất lượng bệnh viện.

 

Công tác chăm sóc người bệnh được đảm bảo, có quy trình cấp cứu người bệnh và ưu tiên cho người bệnh cấp cứu, có kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Bệnh án ghi chép đầy đủ, rõ ràng. Bệnh viện thực hiện tốt các quy chế, quy trình kỹ thuật chuyên môn.

 

Khu khám bệnh quầy thanh toán được cải tạo khang trang, lắp tivi cùng với cải tiến quy trình khám chữa bệnh giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi tạo môi trường khám, chữa bệnh văn minh, lịch sự. Triển khai thành công 5S tại các khoa trên toàn bệnh viện.

 

Xây dựng thêm các nhà xe trong bệnh viện, tăng cường công tác của nhân viên trông giữ xe trong việc phân luồng và đỗ đúng vị trí trong khuôn viên bệnh viện. Các trang thiết bị ngoài ngân sách nhà nước chi trả như chụp MRI, ... được xã hội hoá cùng hệ thống camera an ninh tự động theo dõi trong bệnh viện, giúp người bệnh yên tâm trong quá trình thăm khám, làm thủ tục.

 

Bệnh viện đã thành lập phòng Công tác xã hội. Các hoạt động tiếp nhận tài trợ, các hoạt động thiện nguyện, truyền thông được tổ chức thường xuyên và có kết quả tốt. Công tác chăm sóc khách hàng được duy trì và phát triển chuyên nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

 

Khu vực phòng khám được tăng cường ghế chờ cho bệnh nhân, các buồng khám đầy đủ thiết bị công nghệ thông tin, có điều hòa và quạt phục vụ bệnh nhân. Cải tiến cấp số khám cho bệnh nhân qua hệ thống tự động.

 

Bên cạnh nhiều ưu điểm, Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện cũng chỉ ra điểm còn hạn chế cần khắc phục để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người bệnh. Thay mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, đồng chí Giám đốc hoàn toàn nhất trí với các nhận xét của Đoàn đánh giá. Qua đó, Bệnh viện sẽ rút kinh nghiệm cũng như tiến hành cải tiến chất lượng và khắc phục, hoàn thiện những điểm còn hạn chế trong thời gian tới.

 

 

Nhân viên công tác xã hội (áo dài xanh) hỗ trợ người bệnh làm các thủ tục khám chữa bệnh

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan