Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Kết quả nghiên cứu khoa học năm 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 15% đề tài đạt loại giỏi

13/12/2021
Share

 

Nghiên cứu khoa học là một trong các nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, các đề tài nghiên cứu khoa học không những thể hiện được trách nhiệm của người làm nghiên cứu khoa học mà còn là dấu ấn thể hiện sự khác biệt về trình độ lý luận, phương pháp nghiên cứu trong từng lĩnh vực chuyên môn. Bài viết sau là một tổng kết ngắn của phòng Đào tạo- Chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học về kết quả nghiên cứu của 20 đề tài nghiên cứu cấp ngành năm 2021 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 

Hội đồng Khoa học - Kỹ thuật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình nghiệm thu các đề tài 

 

20 đề tài nghiên cứu năm 2021 chủ yếu tập trung ở hệ ngoại gồm: Ngoại Thần kinh – Ung bướu 04, Ngoại Tổng hợp 03, Ngoại Tiết niệu - Nam học 02 và Chấn thương - Chỉnh hình 01, Răng – Hàm – Mặt 01, Mắt 01. Có 02 đề tài của khoa Hồi sức cấp cứu, 02 của Nội Tim mạch, 01 của Thận nhân tạo và 01 Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc. Các khoa lớn như Nội tổng hợp, Sản, Nhi hầu như vắng bóng. Ở khối phòng có 01 đề tài của phòng Điều dưỡng lọt vào vòng trong.

 

Kết quả năm 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 20 nghiên cứu đạt giải với 03 đề tài loại giỏi (15%), 11 loại khá (55%) và 06 đề tài đạt loại trung bình (30%). Trong đó, 03 đề tài nghiên cứu loại giỏi gồm: Đánh giá kết quả điều trị phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống cổ tại BVĐK tỉnh Hòa Bình (nhóm tác giả khoa Ngoại Thần kinh - Ưng bướu do Ts Trương Như Hiển làm chủ nhiệm); Đánh giá kết quả bước đầu can thiệp động mạch vành qua da tại BVĐK tỉnh Hòa Bình năm 2020- 2021 (nhóm tác giả khoa Nội tim mạch do Bs CK2 Trần Hoàng Dương làm chủ nhiệm); Đánh giá kết quả điều trị ngộ độc thuốc diệt cỏ Glyphosate tại BVDDK tỉnh Hòa Bình năm 2021 và một số yếu tố ảnh hưởng (nhóm tác giả khoa ICU do Ts Hoàng Công Tình làm chủ nhiệm).

 

Các đề tài xếp loại giỏi được hội đồng cấp ngành đánh giá cao về tính thời sự, cấp thiết, thực tiễn, thể hiện được vai trò đầu ngành của các lĩnh vực mũi nhọn Ngoại khoa, Tim mạch và Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Phòng Đào tạo, chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học

 

 

Tin tức liên quan