Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hơn 600 bệnh nhân được khám và sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt

17/07/2023
Share

Trong hai ngày 15-16/7/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam và Bệnh Viện Mắt Alina tổ chức chương trình khám sàng lọc mắt miễn phí và hỗ trợ một phần kinh phí phẫu thuật mắt cho người dân tỉnh Hòa Bình.

 

 

BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc chương trình khám mắt

 

Tại chương trình, hơn 600 người, chủ yếu là người cao tuổi đã được khám và sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt. Bao gồn: Đo thị lực, đo khúc xạ, khám mắt và tư vấn điều trị cũng như chăm sóc mắt cho người dân đến khám.

 

Theo thống kê sau khám, người cao tuổi đến khám chủ yếu mắc các bệnh lý như đục thủy tinh thể, mộng thịt, viêm bờ mi, u mắt và các bệnh lý khác. Nhiều trường hợp nặng có chỉ định phẫu thuật. Trong đó, 50 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có chỉ định phẫu thuật thay thuỷ tinh thể được chương trình hỗ trợ một phần kinh phí cho mỗi ca là 1.500.000 đồng và 01 thủy tinh thể nhân tạo do Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam và Bệnh Viện Mắt Alina tài trợ. 8 trường hợp đầu tiên có chỉ định phẫu thuật được thực hiện ngay sau khám, thứ 2, ngày 17/7/2023. Các trường hợp khác được hẹn theo kế hoạch thống nhất giữa gia đình và Bệnh viện.

 

Đối với các trường hợp không có chỉ định, ekip khám cũng tiến hành tư vấn về phương pháp điều trị cũng như cách chăm sóc mắt chủ động.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

Người dân đến khám được đăng ký khám theo thứ tự

 

 

Đo thị lực mắt cho người bệnh

 

 

Khám mắt cho người dân tại một trong hai phòng khám được bố trí trong chương trình

 

 

Khám mắt cho người dân tại phòng khám thứ 2 trong chương trình

 

 

Khu vực bệnh nhân chờ khám

 

 

Nhân viên phòng Công tác xã hội hỗ trợ người bệnh đến khám tại chương trình

 

 

Tổng số hơn 600 người dân đã đến khám mắt miễn phí trong hai ngày cuối tuần

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan