Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hơn 40 học viên tham dự lớp đào tạo quy trình vệ sinh môi trường Bệnh viện

26/04/2022
Share

Ngày 23/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức lớp đào tạo quy trình vệ sinh môi trường bệnh viện. Tham dự có hơn 40 học viên hiện đang trực tiếp thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các khoa, phòng trong toàn bệnh viện. Giảng viên lớp tập huấn là KS Lê Hữu Dũng và CNĐD Đặng Minh Tuyết, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

 

 

KS Lê Hữu Dũng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn hướng dẫn tại lớp đào tạo

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là đơn vị chuyên môn tuyến cuối của tỉnh, thực hiện các kỹ thuật của bệnh viện hạng I. Hàng ngày, bệnh viện đón tiếp số lượng lớn bệnh nhân và người nhà vì vậy yêu cầu nâng cao về chất lượng công tác vệ sinh môi trường bệnh viện, tạo cảm giác thoải mái về cả thể chất lẫn tinh thần cho người bệnh khi nằm viện và nhân viên y tế trong quá trình công tác trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Do đó, công tác vệ sinh môi trường đóng vai trò quan trọng giúp môi trường trong bệnh viện xanh sạch đẹp, giảm nguy cơ lây nhiễm cho người bệnh, đảm bảo an toàn cho công tác chăm sóc và điều trị. Để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi nhân viên trực tiếp thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các khoa, phòng trong toàn bệnh viện nắm vững cũng như thực hiện đúng các quy trình vệ sinh được quy định.

 

Lớp đào tạo quy trình vệ sinh môi trường bệnh viện được tổ chức với sự tham gia của hơn 40 nhân viên trực tiếp thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại bệnh viện. Trong 2 buổi học tập lý thuyết, các học viên đã được tiếp cận các nội dung cơ bản, quan trọng như: Vai trò của công tác vệ sinh trong cơ sở y tế đối với việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; Các nguyên tắc làm vệ sinh; Thực hiện đúng quy trình vệ sinh và xử lý đúng quy trình khi có máu và dịch đổ trên sàn nhà hoặc bề mặt đồ vật. Sau khi học tập lý thuyết, các học viên sẽ tham gia 2 buổi thực hành quy trình trực tiếp tại một số khoa trọng điểm của bệnh viện.

 

Thông qua lớp đào tạo giúp củng cố kiến thức và kỹ năng trong công tác thực hành của nhân viên vệ sinh và công tác giám sát quy trình vệ sinh môi trường bệnh viện, đảm bảo môi trường bệnh viện an toàn, trong sạch, lành mạnh, thân thiện và xanh sạch đẹp hơn.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan