Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hơn 200 học viên tham dự lớp tập huấn kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh

30/08/2024
Share

Ngày hai ngày 28 và 29/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức 02 lớp tập huấn cho Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên y về kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh. TS.BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo chương trình. Tham dự còn có 230 học viên của 02 lớp tập huấn đến từ các khoa lâm sàng và cận lâm sàng trong Bệnh viện. ThS Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện là báo cáo viên tại lớp tập huấn.

 

 

TS.BS Trương Như Hiển phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được tiếp cận các kiến thức như kỹ năng tư vấn, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh, một số kỹ năng cơ bản trong truyền thông giáo dục sức khoẻ cho người bệnh, các hình thức truyền thông trong bệnh viện, ưu điểm và hạn chế của các phương pháp truyền thông... Đồng thời, các học viên được thực hành các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe như: tư vấn, nói chuyện sức khỏe, thảo luận nhóm, …. Buổi tập huấn diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở. Các học viên đã cùng nhau tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân về các tình huống thực tế gặp phải trong quá trình thực hiện chăm sóc, tư vấn, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh.

 

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên có thêm những kỹ năng cần thiết về truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khoẻ, kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh đến khám, điều trị nội trú và người nhà người bệnh tại bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị sức khỏe cho nhân dân.

 

 

ThS. Nguyễn Thị Thanh Bình báo cáo tại lớp tập huấn

 

 

 

 

 

Học viên làm bài tets đầu vào và đầu ra

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan