Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hội thảo sinh hoạt khoa học "Hành trình lâu dài và liên tục của bệnh nhân đái tháo đường  type II"

28/07/2021
Share

Ngày 27/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội thảo sinh hoạt khoa học "Hành trình lâu dài và liên tục của bệnh nhân đái tháo đường type II". Tham dự có gần 200 đại biểu là các y dược sĩ, bác sĩ đến từ các khoa hệ nội Bệnh viện Đa khoa tỉnh, TTYT các huyện, thành phố qua hình thức trực tuyến. Giảng viên là các chuyên gia đến từ Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Trường Đại học Y Hà Nội.

 

 

Toàn cảnh Hội thảo sinh hoạt khoa học qua hình thức trực tuyến

 

Đái tháo đường là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu. Theo số liệu thống kê năm 2017, Việt Nam có 3,8 triệu người mắc đái tháo đường; gần một nửa số người đang sống với bệnh đái tháo đường (20-79 tuổi) không được chẩn đoán, chiếm khoảng 53% dân số. Nhiều người đang sống chung với bệnh đái tháo đường type 2 mà không nhận biết được tình trạng bệnh của họ. Đến khi được chẩn đoán thường đã kèm theo biến chứng của bệnh. Trong khi đó, đái tháo đường là một trong ba nguyên chính gây tử vong cao nhất trên thế giới chỉ đứng sau bệnh tim mạch và ung thư. Điều đó đòi hỏi cần phải có sự cảnh giác và quan tâm đối với người dân và nâng cao hơn nữa chuyên môn, tay nghề trong điều trị bệnh đái tháo đường.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe trình bày về nội dung: Giải pháp cân bằng giữa hiệu quả kiểm soát đường huyết và khả năng tiếp cận điều trị và nội dung Tại sao cần Real world để hoàn thiện kết quả của những kết quả nghiên cứu CRT?.

 

Ngoài các nội dung được báo cáo viên truyền đạt tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã trao đổi những nội dung điều trị thực tế tại đơn vị mình, chia sẻ và rút kinh nghiệm từ những tình huống thực tế lâm sàng gặp phải.

 

Thông qua Hội thảo giúp các y dược sĩ, bác sĩ cập nhật kiến thức về điều trị đái tháo đường. Đồng thời là cơ hội để các y dược sĩ, bác sĩ nội tiết trong toàn tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề trong điều trị bệnh đái tháo đường.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan