Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hội thảo dinh dưỡng cho bệnh nhân ngoại khoa

08/07/2023
Share

Chiều 7/7/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội thảo về dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ngoại khoa. Tham dự chương trình có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo và nhân viên y tế đến từ các khoa hệ ngoại. Báo cáo viên tại chương trình là các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng đến từ các Bệnh viện Trung ương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Gồm: PGS.TS.BS Lê Tư Hoàng, Trưởng khoa điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức; PGS.TS.BS. Nguyễn Quang Dũng, Phó trưởng bộ môn Dinh dưỡng, trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Phổi TW; BSCKI. Lê Thị Thành, Trưởng khoa Dinh dưỡng BVĐK tỉnh Hoà Bình.

 

 

PGS.TS.BS. Nguyễn Quang Dũng, Phó trưởng bộ môn Dinh dưỡng, trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Phổi TW

 

Trong các bệnh lý ngoại khoa, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người bệnh có đủ sức khỏe để vượt qua cuộc phẫu thuật do mất máu, dịch thể cũng như stress... Để ca phẫu thuật đạt kết quả tốt, bệnh nhân cần được nuôi dưỡng tốt cả trước và sau phẫu thuật. Yếu tố vi thể, yếu tố dinh dưỡng đầy đủ là điều kiện giúp cơ thể sớm lành vết thương, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sau mổ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Ở những bệnh nhân có chế độ dinh dưỡng kém trước phẫu thuật có tỉ lệ nhiễm khuẩn tăng, tỉ lệ tử vong tăng, gặp nhiều biến chứng hơn và hồi phục kém hơn so với những bệnh nhân có chế độ tốt. Chính vì vậy, hoạt động dinh dưỡng lâm sàng luôn cần được các chuyên khoa cả ngoại và nội quan tâm và cập nhật.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe cập nhật những kiến thức mới nhất về ERAS tiêu hoá; chuyên đề dinh dưỡng cho bệnh nhân ngoại khoa và một số bệnh ngoại khoa thường gặp. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được thảo luận các vấn đề dinh dưỡng thực tế gặp phải trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

 

Thông qua chương trình giúp các bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh nâng cao kiến thức chuyên ngành dinh dưỡng cũng như kỹ năng chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh. Việc nhận thức tốt hơn tầm quan trọng của dinh dưỡng đồng thời còn giúp nhân viên y tế triển khai đầy đủ các nội dung hoạt động dinh dưỡng tại Bệnh viện. Qua đó, nâng cao chất lượng khám và điều trị cũng như sự tăng cường hài lòng người bệnh.

 

 

PGS.TS.BS Lê Tư Hoàng, Trưởng khoa điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức

 

 

BSCKI. Lê Thị Thành, Trưởng khoa Dinh dưỡng BVĐK tỉnh Hoà Bình

 

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan