Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hội nghị giao ban công tác chỉ đạo tuyến 6 tháng đầu năm 2022

01/09/2022
Share

Ngày 31/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác chỉ đạo tuyến năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. TS, BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Y tế, lãnh đạo và đại diện các phòng nghiệp vụ TTYT các huyện, thành phố.

 

 

Theo số liệu báo cáo, trong cả năm 2021, có tổng số 53.023 người bệnh chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó, các địa phương có số người bệnh chuyển đến nhiều nhất như Kim Bôi, Lạc Sơn, Lương Sơn, thành phố Hòa Bình. Phân loại theo từng chuyên khoa nội trú, có tổng số 12.935 bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó, nhiều nhất là bệnh nhân chuyên khoa ngoại Thần kinh - Ung bướu và Nội tổng hợp. Phân loại theo lượt bệnh nhân nội trú, số lượng bệnh nhân điều trị nội trú đông nhất đến từ TTYT Lạc Sơn với 2096 lượt bệnh nhân. Tiếp theo là TTYT Lương Sơn và Kim Bôi. Người bệnh chuyển đến khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong năm 2021 là trên 40 nghìn lượt. Trong đó nhiều nhất là bệnh nhân đến từ huyện Kim Bôi, Lương Sơn, Lạc Sơn, thành phố. Về thông tin bệnh nhân vượt tuyến, năm 2021, do thông tuyến khám chữa bệnh nên số lượng bệnh nhân vượt tuyến tăng mạnh. Nhiều nhất là bệnh nhân tại các đơn vị Kim Bôi, Lạc Sơn, Lương Sơn.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo chuyển tuyến năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, nghe giới thiệu các kỹ thuật mới từ các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đây là các kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh và khẳng định tay nghề chuyên môn của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện tỉnh như: Ứng dụng nội soi phế quản ống mềm gây mê trong chẩn đoán ung thư và các bệnh đường hô hấp; điều trị bệnh lý khớp vai qua nội soi và triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận các nội dung chuyên môn được trao đổi tại Hội nghị, các trường hợp chuyển tuyến đặc biệt trong năm, thực tiễn chuyến tuyến và các nội dung liên quan.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá, các số liệu đưa ra tại Hội nghị đã đánh giá đúng tình hình thực tiễn công tác chuyển tuyến nói riêng cũng như tình hình khám chữa bệnh trong toàn ngành nói chung. Thông qua đó, mỗi đơn vị sẽ có những điều chỉnh hợp lý, nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị, khám chữa bệnh để thu hút người bệnh đến khám. Đồng thời, tiếp tục có những chiến lược, tăng cường đổi mới công tác quản lý, xây dựng kế hoạch điều trị, thu dung bệnh nhân, phòng chống dịch một cách linh hoạt phù hợp với tình hình mới.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan