Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hỗ trợ kỹ thuật tăng cường năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế chuyên khoa Mắt, TTYT Lạc Thủy

01/08/2022
Share

Ngày 28/7, tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lạc Thủy, bệnh nhân N.X.T, 69 tuổi trú tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhập viện sau chẩn đoán quặm mi trên hai mắt. Bệnh nhân được phẫu thuật thuận lợi và thành công bởi các y bác sĩ của TTYT Lạc Thủy dưới sự hướng dẫn của Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 

 

 

Bác sĩ CKII Lê Thị Hiền (Đứng giữa), Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hỗ trợ kỹ thuật cho kip phẫu thuật mắt TTYT Lạc Thủy

 

Bệnh nhân N.X.T là một trong 15 bệnh nhân được phẫu thuật điều trị thành công quặm và mộng trên tổng số 4 đợt Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia hỗ trợ TTYT Lạc Thủy. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân hết quặm, đỡ cộm và khó chịu vùng mắt, không chảy nước mắt đã khẳng định hiệu quả từ hoạt động hỗ trợ. Đây là một trong những nội dung nằm trong dự án “Phát triển mô hình mắt tuyến huyện giai đoạn 2021-2024 tại tỉnh Hòa Bình do Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam và Sở Y tế Hòa Bình phối hợp thực hiện. Thông qua dự án, các Bác sỹ khoa mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhiệm vụ đào tạo, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở. Từ đó, giúp nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn kỹ thuật cho đội ngũ y bác sĩ y tế cơ sở, tăng tỉ lệ người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt tại tuyến huyện, giúp người dân không phải chuyển tuyến.

 

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho cán bộ TTYT Lạc Thủy trong vòng 01 tháng vào tháng 6/2022 thực hành tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong thời gian tới, Bệnh viện đa khoa tỉnh có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ cho TTYT huyên Lạc Thuỷ và một số TTYT khác trong tỉnh nhằm hoàn thiện kỹ thuật và triển khai một số kỹ thuật nâng cao của chuyên ngành nhãn khoa.

 

Nguyễn Tuyết – Lê Hiền

Tin tức liên quan