Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

DỰ KIẾN NĂM 2021, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SẼ NHẬN CHUYỂN GIAO 10 GÓI KỸ THUẬT TỪ BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC, ĐIỀU TRỊ NGƯỜI BỆNH NGOẠI KHOA

01/12/2020
Share
Ngày 7/11, Đoàn công tác Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có chuyến thăm và làm việc tại BVĐK tỉnh Hòa Bình về công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật ngoại khoa năm 2021. Tiếp đoàn có BS.CKII Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện các phòng ban.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe BVĐK tỉnh Hòa Bình báo cáo thực trạng cơ sở vật chất hạ tầng, các trang thiết bị cũng như vấn đề nhân lực phục vụ việc chuyển giao các gói kỹ thuật ngoại khoa năm 2021. Sau khi nghe báo cáo, hai bên đã chia thành các nhóm chuyên môn nhằm khảo sát thực tế và đánh giá lần cuối trước khi ký biên bản thỏa thuận.
Sau buổi sáng làm việc, 10 gói kỹ thuật đã được hai bến đã thống nhất chuyển giao trong năm 2021 gồm: Hồi sức bệnh nhân sau mổ cho bác sĩ, điều dưỡng; phẫu thuật thay thay khớp gối toàn phần; phẫu thuật cấp cứu mạch máu ngoại vi; phẫu thuật chuyển vạt trong điều trị khuyết hổng phần mềm ngoại vi (vạt tại chỗ); phẫu thuật nội soi cắt dạ dày; phẫu thuật nội soi cắt đại trực tràng; phẫu thuật nội soi tán sỏi đường mật; phẫu thuật điều trị vết thương lồng ngực; chăm sóc bệnh nhân sau mổ tiết niệu và kỹ thuật viên dụng cụ phẫu thuật thần kinh lồng ngực.
Việc ký biên bản chuyển giao kỹ thuật giữa hai đơn vị là một sự kiện có ý nghĩa lớn, đặc biệt đối với BVĐK tỉnh Hòa Bình. Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các bệnh viện tư cũng như chủ trương thông tuyến tỉnh trong thời gian tới đòi hỏi các bệnh viện phải luôn tăng cường chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng các thành tựu của khoa học trong khám, điều trị cho người bệnh. Bên cạnh đó, sự kiện còn có ý nghĩa trong việc khẳng định vị thế đi đầu của BVĐK tỉnh trong việc tiếp nhận các kỹ thuật mới, mở ra cơ hội điều trị nhiều bệnh lý khó ngay tại tỉnh cho các tầng lớp nhân dân.

Tin tức liên quan