Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Ngô Văn Tuấn đến làm việc và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

14/05/2021
Share

Ngày 13/5, đoàn công tác tỉnh uỷ do đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến làm việc và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Đi cùng đoàn còn có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan chức năng.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi tặng một món quà tới cán bộ, nhân viên y tế BVĐK tỉnh

 

BVĐK tỉnh quy mô 39 khoa phòng, 768 giường kế hoạch và 1084 giường thực kê. Hàng ngày, Bệnh viện tỉnh tiếp đón từ 700-1000 lượt người bệnh và điều trị nội trú cho 700-900 người bệnh. Trong thời gian có ca bệnh dương tính ở cộng đồng, lượng người bệnh đến khám ngoại trú giảm, còn từ 200-300 lượt, người bệnh điều trị nội trú từ 400-500 lượt. Đến ngày 13/5, Bệnh viện đã điều trị cho 31 người bệnh dương tính với Covid-10. Trong đó, có 26 người bệnh đã khỏi bệnh. Hiện còn 5 người bệnh đang điều trị.

 

Trong công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo, tổ chức họp và triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời. Tại bàn khai báo y tế, đón tiếp sàng lọc 100% bệnh nhân đến khám và người thăm nuôi. Các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 được hướng dẫn vào khu sàng lọc F1 để khám sàng lọc và tổ chức cách ly nếu có các triệu chứng nghi nhiễm. Hoạt động khám sàng lọc được thực hiện nghiêm ngặt. Bố trí hợp lý các trang thiết bị, nhân lực phù hợp tại các vị trí chống dịch. Công tác khử khuẩn, xử lý rác thải được bệnh viện chú trọng nhằm bảo chống nhiễm khuẩn ra môi trường xung quanh. Công tác hậu cần được thực hiện đầy đủ trong việc cung cấp suất ăn cho nhân viên trực phòng chống dịch. Thuốc, vật tư thiết bị y tế chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp dịch lan rộng, kéo dài.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Ngô Văn Tuấn động viên BVĐK tỉnh thời gian tới tiếp tục cố gắng, sẵn sàng các trang thiết bị, vật tư, con người, phát huy tinh thần làm chủ, sẵn sàng “chống dịch như chống giặc”. Trong quá trình đó, phải coi bệnh viện như thành trì, biểu tượng của cả ngành y tế tỉnh để có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Bệnh viện, cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà. Tỉnh Hoà Bình sẽ ưu tiên tối đa nguồn lực cho công tác phòng chống dịch. Đối với một số đề xuất của bệnh viện tỉnh về việc bổ sung trang thiết bị, cớ sở vật chất để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhất trí việc hỗ trợ và giao các đơn vị chức năng của tỉnh khẩn trương có phương án cho bệnh viện tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng vào sự nỗ lực của toàn ngành y, trong đó có cán bộ nhân viên y tế BVĐK tỉnh và cho rằng, các cán bộ, nhân viên y tế hoàn toàn xứng đáng được động viên, được tôn vinh và khen thưởng ở mức cao nhất.

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan