Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đón công dân đầu tiên ra đời tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

15/01/2022
Share

Ngày 11/01, tại Khu điều trị bệnh nhân nặng Covid-19, tập thể cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình lần đầu tiên chào đón công dân nhí là một bé gái chào đời khoẻ mạnh.

 

Bé gái chào đời khoẻ mạnh bằng phương pháp mổ đẻ dưới sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại tại khu điều trị

 

Bé gái nặng khoảng 3kg, được ra đời bằng phương pháp mổ đẻ. Sản phụ là bệnh nhân F0. Nhập viện khi thai kỳ đang ở tuần thứ 39. Bước sang tuần thứ 40 thai kỳ, bệnh nhân được chuyển sang khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra.

 

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh, bác sĩ phụ trách điều trị khu vực hồi sức tích cực cho biết: Hiện khu điều trị bệnh nhân nặng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất sẵn sàng mọi tình huống phẫu thuật, cấp cứu xảy ra. Bao gồm hệ thống 10 máy thở, máy tim phổi nhân tạo ECMO, thở máy nằm sấp, máy lọc máu chu kỳ… Đối với bệnh nhân cấp cứu, tối cấp cứu hoặc phẫu thuật, đây là các trang thiết bị không thể thiếu đảm bảo một quá trình điều trị thành công. Chính vì vậy, đối với bệnh nhân F0, việc được điều trị trong điều kiện tốt nhất sẽ đảm bảo quá trình hồi phục nhanh và thuận lợi nhất.

 

Đặc biệt đối với ca mổ đẻ cho bệnh nhân F0 là một thai phụ, các yếu tố kỹ thuật, chuyên môn, tay nghề và sự cẩn trọng luôn được đặt ở mức cao nhất nhằm giúp đứa trẻ chào đời an toàn, khoẻ mạnh. Và kết quả hiện tại, bé gái có các chỉ số ổn định, có xét nghiệm âm tính với virut SARS-CoV-2, được làm thủ tục xuất viện và theo dõi tiếp tại nhà riêng. Dự kiến, mẹ bé cũng sẽ được xuất viện trong tuần này do quá trình phục hồi tốt.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan