Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình khám tình nguyện tại hai xã Ngọc Sơn, Ngọc Lâu

21/04/2023
Share

Ngày 20/04, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp cùng Sở Y tế, Công đoàn Y tế tỉnh Hoà Bình, các đơn vị bạn và nhà tài trợ đã có chuyến thăm, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân hai xã Ngọc Sơn, Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn. BS.CKII Phạm Ngọc Tuấn, Phó Trưởng khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm trưởng đoàn khám Bệnh viện.

 

 

Người dân đến khám được các y bác sĩ ân cần thăm hỏi

 

Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các thành viên đoàn đã phối hợp chia thành hai nhóm riêng khám tại hai xã theo kế hoạch. Mỗi nhóm khám bao gồm các chuyên khoa: Ngoại, nội tổng quát, Nhi, Tai – Mũi – Họng, điện tim, test đường huyết, đo huyết áp… Sau thăm khám, mỗi người dân đều được cấp thuốc miễn phí và một phần quà mang về. Cùng với cấp phát thuốc tại chỗ miễn phí, các y, bác sĩ của chương trình cũng tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe, phổ biến một số kiến thức phòng tránh, xử trí một số bệnh, tình huống bệnh thường gặp cho trẻ em và người dân.

 

Trong một buổi sáng, mỗi nhóm đã khám cho khoảng 150 người dân. Tổng cộng, có khoảng 300 người dân tại hai xã Ngọc Sơn và Ngọc Lâu được thăm khám và tặng quà miễn phí tại chương trình.

 

Ngọc Sơn và Ngọc Lâu là hai xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn. Việc khám tình nguyện tại hai xã có ý nghĩa nhân văn lớn không chỉ tạo điều kiện để đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa được tiếp cận với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại. Mà thông qua đó còn giúp trang bị, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khoẻ chủ động cho người dân.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

Khu vực khám Nội

 

 

Khám tai – mũi  - họng

 

 

Test đường huyết cho người dân

 

 

Phát thuốc và tặng quà cho người dân sau thăm khám

 

 

Rất đông người dân phấn khởi tập trung về Trung tâm y tế xã Ngọc Lâu chờ thăm khám

 

 

Thăm khám cho người dân xã Ngọc Sơn

 

 

 

Nhóm khám tại xã Ngọc Lâu chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan