Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn công tác Trung tâm Quốc gia về sức khỏe và y tế toàn cầu Nhật Bản (NCGM) đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

20/09/2022
Share

Ngày 20/9, Đoàn công tác Trung tâm Quốc gia về sức khỏe và y tế toàn cầu Nhật Bản (NCGM) do bác sĩ Tomoo Ito, Trợ lý cấp cao Giám đốc Cơ quan hợp tác y tế Quốc tế, NCGM làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

 

 

Đoàn NCGM làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại Hội trường

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hiện có 44 khoa, phòng với gần 800 cán bộ, viên chức, người lao động. Trong 6 tháng đầu năm, về chuyên môn cơ bản đơn vị đạt được các chỉ tiêu điều trị của ngành giao và tăng hơn so với cùng kỳ năm 2021 khoảng 10%. Chỉ tiêu khám bệnh đơn vị đạt được 95% so với chỉ tiêu kế hoạch. Về kết quả điều trị nội trú, tỷ lệ số bệnh nhân được nhận định không thay đổi sau khi điều trị có dấu hiệu tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Về chỉ số ngày điều trị trung bình trong 6 tháng đầu năm là 6,5 ngày, giảm 0,6 ngày so với cùng kỳ 2021. Bên cạnh đó, số ca thủ thuật cũng giảm hơn năm 2021 là 20%. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhiều thay đổi theo hướng ngày càng tích cực như triển khai quy trình khám bệnh một chiều tại khoa Khám bệnh, nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu hiện đại được triển khai hiệu quả.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác NCGM đã tìm hiểu nhiều nội dung đang được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Trong đó, tập trung tìm hiểu sâu một số nội dung gồm: Quản lý an toàn người bệnh và công tác chống nhiễm khuẩn tại Bệnh viện. Theo đó, ngoài phần lý thuyết tìm hiểu tại Hội trường làm việc, Đoàn công tác NCGM đã chia thành các nhóm tìm hiểu thực tế tại các khoa. Cuối buổi, Đoàn đã có những trao đổi, thông tin lại với Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Chương trình làm việc là nội dung thường niên của Đoàn công tác NCGM tại các bệnh viện công ở Việt Nam. Thông qua các chương trình làm việc nhằm trao đổi, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm làm việc giữa đội ngũ nhân viên y tế Nhật Bản với đội ngũ nhân viên y tế Việt Nam và ngược lại. Từ đó có những chính sách, thỏa thuận cũng như hỗ trợ lẫn nhau nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng y tế các đơn vị liên quan.

 

Chương trình làm việc lần này của Đoàn NCGM tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình dự kiến diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 20 – 23/9/2022.

 

 

Đoàn NCGM tham quan và tìm hiểu thực tế tại khoa Hồi sức cấp cứu

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan