Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn công tác Công ty cổ phần Bệnh viện 115 tỉnh Nghệ An thăm, làm việc và học tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

12/05/2023
Share

Ngày 11/5, đoàn công tác Công ty cổ phần Bệnh viện 115 tỉnh Nghệ An (Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An) do Ths.BS Hoàng Công Anh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và học tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Tiếp đoàn có Ban Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa, phòng.

 

 

 

Th.S Phạm Đức Huy, Trưởng phòng CNTT Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chia sẻ về Hồ sơ bệnh án điện tử cùng các đại biểu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An

 

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An là Bệnh viện Đa khoa tư nhân đầu tiên tại tại Nghệ An với quy mô 350 giường bệnh, đội ngũ nhân sự khoảng gần 500 cán bộ nhân viên và đã có trên 20 năm hình thành và phát triển. Trong bối cảnh ngành Y tế tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám và điều trị bệnh. Cụ thể là việc ban hành thông tư 54/2017/TT-BYT quy định về bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện trên cả nước dần áp dụng và triển khai hồ sơ bệnh án điện ­­tử nhằm số hóa và phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh. Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An không nằm ngoài quy luật phát triển đó và lựa chọn mô hình tương đồng là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để tham quan, học tập.

 

Với những kết quả khả quan cũng như thay thế thành công bệnh án giấy bằng bệnh án điện tử từ ngày 01/01/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã khẳng định là một trong những đơn vị mạnh về triển khai và áp dụng Hồ sơ bệnh án điện tử. Sự thành công đó có được là kết quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, lâu dài, có kế hoạch, có sự vào cuộc và chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo cũng như sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống.

 

Qua nghe báo cáo tại hội trường, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An rất tâm đắc với sự nỗ lực cũng như kết quả đạt được của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Những chia sẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tìm hiểu kỹ từng nội dung, đánh giá cao và rút được nhiều kinh nghiệm hơn cho đơn vị. Trong quá trình học tập, Bệnh viện Đa khoa 115 nghệ An cũng trực tiếp tham quan tại các khoa phòng, mô hình được sắp xếp trên thực tế cũng như nội dung văn bản triển khai để có cái nhìn thực tiễn cũng như chỉ đạo sát sao nhằm triển khai hồ sơ bệnh án điện tử sau tham quan, học tập.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan