Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đào tạo cập nhật phối hợp thận nhân tạo và hấp phụ máu bằng quả hấp phụ

12/09/2023
Share

Ngày 12/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khoa Đào tạo cập nhật phối hợp thận nhân tạo và hấp phụ máu bằng quả hấp phụ. Tham dự có BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng hơn 50 học viên đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thành phố. Báo cáo viên tại chương trình có TS.BS Nguyễn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Thận tiết niệu - Lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai cùng các cộng sự.

 

 

 

BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phát biểu khai mạc khoá đào tạo

 

Tại chương trình, các học viên được cập nhật kiến thức gồm: Đại cương về hấp phụ - quả lọc, chỉ định của quả lọc hấp dùng trong thận nhân tạo; Chỉ định về quy trình kết hợp thận nhân tạo và hấp phụ; Các biến chứng trong buổi lọc kết hợp thận nhân tạo và hấp phụ; Quy trình kỹ thuật kết hợp thận nhân tạo và hấp phụ và Xử trí các biến chứng trong buổi hấp phụ máu.

 

Dưới hình thức học lý thuyết tập trung tại hội trường và trực tiếp thực hành tại khoa lâm sàng, khoá đào tạo đã giúp học viên kịp thời cập nhật kiến thức khoa học, trao đổi kinh nghiệm, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh chạy thận nhân tạo, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đưa chuyên ngành Thận - Lọc máu tỉnh Hoà Bình ngày càng phát triển toàn diện. Theo BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận định, khoá đào tạo là một trong những chương trình quan trọng, có ý nghĩa và vai trò lớn không chỉ trong nâng cao chất lượng chuyên môn cho cán bộ y tế đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại khoa thận nhân tạo của các đơn vị mà qua đó, còn giúp nâng cao chất lượng điều trị, đặc biệt là nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân chạy thận.

 

Sau đào tạo, học viên sẽ được cấp chứng chỉ đạo tạo nếu đáp ứng đủ các điều kiện như tham gia trên 90% thời lượng khoá học, hoàn thành đầy đủ bài tập và điểm đánh giá cuối kỳ trên 5.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan