Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đào tạo cập nhật kiến thức chuyên ngành Ung bướu cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh

06/06/2023
Share

Ngày 2/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình đào tạo chuyên ngành Ung bướu cho các bác sĩ, nhân viên đang công tác tại chuyên khoa Ung bướu của Bệnh viện. Tham dự có TS.BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng hơn 20 học viên khoa Ung bướu. TS. BS Nguyễn Quang Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm ung bướu Bạch Mai là báo cáo viên tại chương trình.

 

 

Từ phải sang: TS. BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện, TS. BS Nguyễn Quang Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm ung bướu Bạch Mai, giảng viên tại chương trình, BS.CKII Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa Ung bướu BVĐK tỉnh

 

Trong một buổi chiều, các học viên đã được cập nhật các nội dung chuyên ngành Ung bướu xoay quanh chủ đề những tiến bộ trong điều trị ung thư vú. Bao gồm: Cập nhật về dịch tễ học và phân nhóm Ung thư vú, Tiến bộ trong phẫu thuật, Xạ trị trong mổ, Các liệu pháp điều trị toàn thân, Vai trò của nội tiết và thuốc kháng CDK4/6, Vai trò của ức chế kép trong điều trị ung thư vú HER2+; Vai trò của Hoá trị. Tại chương trình, học viên cũng được trao đổi trực tiếp với giảng viên nhằm giải đáp các câu hỏi thực tiễn cũng như những nội dung học viên quan tâm.

 

Theo số liệu thống kê năm 2020, cả nước có trên 21,5 nghìn người mắc ung thư vú. Trong đó có khoảng 9 nghìn ca tử vong, số ca hiện mắc 5 năm khoảng trên 60,7 nghìn người. Số liệu thống kê cũng cho thấy, tỉ lệ mắc mới trong 1 năm ở phụ nữ Việt Nam là 6-10% được phát hiện ở giai đoạn IV hoặc di căn, 20-30% được phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ tiến triển hoặc di căn và 5-10% phát hiện ở giai đoạn di căn. Theo chuyên gia, nếu ung thư vú được phát hiện sớm, thì hoàn toàn có thể chữa khỏi. Trong trường hợp phát hiện ở giai đoạn muộn, thì với những tiến bộ y học hiện đại, phương pháp điều trị mới có thể giúp người bệnh kéo dài và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, cập nhật những kiến thức mới trong đièu trị ung thư vú có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp nâng cao tay nghề, phát triển chuyên môn chuyên ngành Ung bướu cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

 

Khoá đào tạo cho các bác sĩ chuyên khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nguyễn Tuyết – Minh Tùng

Tin tức liên quan